Home / Quà tặng gia đình / Chọn trà tinh túy tặng người thân

Chọn trà tinh túy tặng người thân

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tết Trung Thu truyền thống của người Việt là dịp để mọi người trong gia đình quây quần bên nhau cùng nhấm nháp vị ngọt bùi của miếng bánh trung, bên chén trà thơm đượm vị và ngắm trăng ngày rằm. Trung Thu cũng là dịp để mọi người bày tỏ những lời tri ân tới người thân, bạn bè, là dịp để gắm bó nghĩa tình giữa mọi người với nhau.

Xuất phát từ truyền thống tốt đẹp đó, cứ tới dịp này là người ta lại tất bật chuẩn bị những món quà ý nghĩa để gửi tặng người thân, bạn bè và đồng nghiệp của mình. Bên cạnh những hộp bánh trung thu, thì những gói trà ngon cũng là một trong những món quà được nhiều người ưu tiên chọn lựa.

Theo xu thế ngày nay, người ta không chỉ quan tâm tặng nhau thứ gì mà còn rất chú trọng tới hình thức, mẫu mã của món quà. Bắt nhịp xu hướng đó, những gói trà đem tặng cũng đa dạng về mẫu mã và ngày càng sang trọng, bắt mắt hơn. Bên cạnh đó là sự đa dạng của các loại trà: Trà Sen, trà Lài, trà Thái Nguyên, trà Ô Long, trà Atisô,.. Tùy theo hoàn cảnh, sở thích cũng như địa vị của người được tặng quà mà lựa chọn loại trà cho phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi về những loại trà ngon có thể làm quà biếu dịp tết Trung Thu này.

tra

Trà Thái Nguyên

Không phải tự dưng lại có câu ví “Chè Thái, gái Tuyên Quang”. Chính chất trà vô cùng đậm và đặc trưng ngon không nơi nào bằng đã làm nên thương hiệu cho trà Thái Nguyên.

Trà Thái Nguyên ngon phải là loại trà được chế biến theo phương pháp thủ công gia truyền từ nguyên liệu là những búp chè tươi sạch được hái vào lúc sáng sớm để đảm bảo độ tươi và ngon nhất. Trà phải là loại có sợi săn nhỏ và cong như chiếc móc câu, có màu mốc đặc trưng. Các sợi trà có độ lớn đồng đều nhau, ít vụn, ít hoặc không có cọng. Trà có sợi càng nhỏ và càng đều thì càng ngon.

Trà Thái Nguyên ngon sẽ có mùi thơm rất đậm, mùi như mùi cốm non, cỏ non, hương thơm ngọt và thanh. Khi pha, nước trà có màu vàng sánh như mật ong, hoặc màu xanh trong rất đẹp, mùi thơm như mùi cốm và vị thì đậm đà, hơi chan chát đặc trưng.

Hiện nay, trên thị trường, sản phẩm trà Thái Nguyên có nhiều tên gọi và mẫu mã vô cùng đa dạng cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn khi lựa chọn làm quà biếu tặng.

Trà Ô Long

Trà Ô Long vốn được xem là một loại trà quý, do đặc trưng về trồng trọt cũng như chế biến rất khắt khe và công phu hơn nhiều so với các loại trà khác. Để cho ra đời sản phẩm trà Ô Long, những búp trà tươi sau khi được thu hái cẩn thận sẽ phải trải qua nhiều công đoạn cầu kỳ như làm héo, ủ, quay thơm, dệt men, định hình, phân loại,.. mà tính ra phải mất hơn 30 tiếng đồng hồ mới cho ra đời trà thành phẩm.

Trà Ô Long thường có hình dạng là những viên tròn nhỏ, đã được ủ cho lên men khoảng 30%. Khi pha, trà có màu hơi vàng, mùi trà thơm ngọt, vị thanh, ngọt, không còn vị chat như những loại trà khác.

Khi chọn trà Ô Long, nên chọn trà mà các viên trà tròn đều nhau, càng ít vụn càng tốt. Viên trà không bị lộ cọng ra ngoài nhiều, viên trà tròn nhẵn và có màu xanh. Loại trà Ô Long Tứ Quý, khi ngửi sẽ có thoang thoảng hương quế đặc trưng.

tra shan

Trà Shan Tuyết

Trà Shan Tuyết là loại trà hảo hạng làm từ búp và lá trà của những cây trà có tuổi thọ hàng trăm năm tuổi, mọc tự nhiên không chăm bón ở độ cao từ 1300 đến 1500m so với mực nước biển. Chính khí hậu mát mẻ quanh năm, thường xuyên có mây mù và tuyết vào mùa đông đã tạo nên hương vị trà đặc biệt và tinh khiết cho loại trà này.

Trà Shan Tuyết cổ thụ núi cao, khi pha nước sẽ có màu vàng ánh mật ong. Nhìn vào độ tuyết ở lá trà, trà càng có nhiều tuyết thì cây trà càng sống ở độ cao càng cao, tuổi thọ cây trà càng lâu năm, đồng nghĩa với trà càng quý.

 

Trà Tà Xùa

Là loại trà đặc biệt được thu hái từ những cây trà cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở vùng núi cao trên 2000m của tỉnh Sơn La. Đây là một giống trà thuộc họ Shan Tuyết mọc tự nhiên ở các vùng núi phía Bắc của nước ta.

Khi pha, trà cho nước màu nâu sẫm mật ong rất đẹp, hương thơm tự nhiên, thanh khiết vô cùng lôi cuốn. Trà có vị đắng chát khi mới nhấm nhưng dần dần lại ngọt dần trong cổ họng nên tạo cho người thưởng trà có cảm giác lạ rất đặc biệt. Trà Tà Xùa thường có búp trà to với nhiều đọt tuyết trắng hơn hẳn so với các loại trà khác, được chế biến theo phương pháp thủ công truyền thống của người dân tộc bản địa nên giữ được vị trà vô cùng lạ.

Mách bạn: Trà Tuyết hoặc một số loại trà thường có một lớp lông trắng phủ bên ngoài cánh trà. Để phân biệt giữa màu đặc trưng của trà ngon và loại trà đã bị mốc thì nên quan sát kỹ, nếu trà bị mốc thì cánh trà sẽ phủ một lớp mốc trắng pha vàng.

 

Xem thêm: Chọn quà Tết cực ý nghĩa cho bố mẹ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

qua

Lưu ý khi tặng quà Trung thu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *