Home / Quà tặng tết / Ngày Tết: Tặng quà hay tặng tiền?

Ngày Tết: Tặng quà hay tặng tiền?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những ngày giáp Tết, các nàng dâu thường lo lắng về việc sắm sửa, mua quà, biếu tiền tết cho bố mẹ chồng. Tình hình kinh tế càng khó khăn, càng nhiều những nỗi băn khoăn…

Nỗi băn khoăn của các nàng dâu

Ngọc, cô dâu mới cưới được hơn một tháng tâm sự: “Em dự định biếu bố mẹ chồng 1 triệu, mua tặng 1 cái máy giặt khoảng 4 triệu, đến mùng 1 thì mừng tuổi mỗi người 200 ngàn nhưng chồng em lại bảo nếu đã mua máy giặt rồi thì thôi không cần biếu tiền nữa. Em thì em cứ lo là không biếu tiền thì sợ các cụ lại nghĩ ngợi. Mới lại em cũng định đi mua tặng bố mẹ chồng em mỗi người một cái áo len. Nhưng sáng nay ngồi ngẫm nghĩ mới thấy tủi thân cho mẹ đẻ em quá vì em cũng chỉ dự định biếu mẹ có 1 triệu mà còn chẳng mua được thêm gì.”

Cũng là cô dâu mới nhưng Chi, nhân viên du lịch ở Hà Nội lại khẳng định: “Em đã bàn bạc với chồng rồi. Hai vợ chồng em đều đi làm chưa lâu, tuy chưa có con cái nhưng thu nhập cũng không nhiều. Đây là năm đầu tiên – em lại là dâu mới em định mua biếu ông bà hai cái áo khoác (thể hiện sự quan tâm), biếu ông bà 1 triệu ăn tết và sắm chai rượu hộp bánh cúng các cụ (lễ nghĩa đầy đủ). Tiền mừng tuổi thì mỗi bên bố mẹ ngang nhau, 200 ngàn/người. Em không nghĩ quá hoành tráng sợ sau này khó sống”.

qua

Còn chị Minh ở Đống Đa lại nói: “Bố mẹ chồng chị lại là người sĩ diện, lúc nào cũng tự hào con cái làm công ty lớn, có nhiều tiền. Tết đến, ngoài khoản lo biếu bố mẹ chồng, chị Minh còn phải lo quà biếu tết cả anh chị em nhà mẹ chồng, bố chồng. Lại thêm khoản ông bà lúc nào cũng tự hào con dâu khéo tay, tết chị có định muối thịt bò hay kim chi để ăn thì bao giờ cũng phải làm thêm nhiều gấp mấy lần nhà mình ăn để ông bà còn có cái khoe với bạn bè, hàng xóm khi đến chơi. Nếu không thực hiện đầy đủ, bố mẹ chồng sẽ mặt nặng mày nhẹ với chị. Số tiền biếu xén tết nhiều khi bằng mấy tháng lương của chị”.

Các bậc làm cha mẹ nghĩ gì? Bác Ngọc, làm công tác cán bộ phụ nữ lâu năm, cho hay: “Trừ vài trường hợp thật đặc biệt, còn thì ông bà, bố mẹ nào lại không thương con thương cháu. Người lớn tuổi sống thiên về tình cảm là chính, lại là những người từng trải, kinh nghiệm phong phú. Các cặp vợ chồng trẻ đừng nghĩ giấu giếm bố mẹ những khó khăn của mình, rồi những dịp lễ tết về nhà lại “phùng má giả làm người mập” là lo cho bố mẹ. Hãy chủ động tâm sự về những khó khăn của mình, tránh để người thân ở quê hiểu lầm.”

Bác Đông, ở Nam Định cho hay: “Cả năm các con đi làm xa, có dịp Tết về quê cùng bố mẹ đã là quý lắm rồi. Tôi cũng làm mẹ chồng, hai vợ chồng con tôi ở thành phố. Tôi chỉ cần thấy con dâu đối xử tốt với con trai tôi, chăm lo các cháu tử tế là được. Còn bày tỏ lòng hiếu thuận thì là việc cả năm, chứ đâu phải chỉ tập trung vào dịp tết. Các cháu chỉ cần năng gọi điện về quan tâm hỏi han bố mẹ, kể tình hình gia đình, thỉnh thoảng lại mang cháu về chơi với ông bà là chúng tôi mãn nguyện rồi.”

 

Xem thêm: Chọn quà Tết cực ý nghĩa cho Bố Mẹ người thân

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Làm thế nào để chọn món quà Tết phù hợp với túi tiền?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *