Home / Tin tức / Khách hàng chú trọng việc gì khi mua sắm trực tuyến?

Khách hàng chú trọng việc gì khi mua sắm trực tuyến?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bán hàng trực tuyến là một hình thức kinh doanh đang trên đà trở nên tân tiến vượt bậc. Tuy nhiên, việc bán được rất nhiều hàng hóa để công ty gia tăng doanh số và lợi nhuận vẫn luôn là bài toán rất khó để tìm lời giải. Và bài toán đau đầu nhất cho tất cả doanh nghiệp đó chính là việc tìm hiểu khách hàng. nếu còn muốn kinh doanh trực tuyến, thì một trong những bài toán đầu tiên bạn rất cần phải tìm ra được lời giải đó là khách hàng quan tâm điều gì khi mua đồ trực tuyến?

Lưu bản nháp tự động

1. Giá cả

Đó là vấn đề hàng đầu mà khách hàng quan tâm khi đưa ra các ra quyết định khi mua sắm chọn lựa trực tuyến, bởi nó phụ thuộc vào khả năng chi trả của khách hàng. Và việc khách hàng có sự so sánh về giá giữa các website bán hàng là điều không thể tránh khỏi.
Bên cạnh đó, sự minh bạch về chi tiêu cũng tạo nên sự tin cậy ở khách hàng. Tuy vậy, rất nhiều website bán hàng bây giờ không nêu giá chi tiết cụ thể của sản phẩm mà chỉ đưa ra giá thành tượng trưng để “câu” khách hàng. Đây là sai lạc nhiều doanh nghiệp đang mắc phải, thay vào đó, hãy đưa ra mức ngân sách trước và sau khi tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá để tạo kích thích việc mua sắm đối với khách hàng.

 

Lưu bản nháp tự động

2. Mô tả sản phẩm

Thật dễ dàng để xem qua sản phẩm nếu chúng được phơi bày trực tiếp ra bên ngoài. Tuy nhiên, đối với việc bán hàng online thì việc xem xét sản phẩm là một vấn đề, chẳng phải người ta vẫn thường nói “trăm nghe không bằng một thấy” hay sao, đôi khi thấy sản phẩm trực tiếp chưa chắc gì khách hàng đã tin thì huống chi là việc xem hàng hóa qua mạng. Vì thế, đây cũng là vấn đề rất được khách hàng quan tâm khi chứng kiến tận mắt xét mua hàng trực tuyến. Vì thế, việc mô tả thông tin của sản phẩm càng cụ thể chi tiết, chi tiết về những đặc tính của sản phẩm: chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu,… để khách hàng biết rõ hơn về sản phẩm thì càng khiến cho khách hàng tin tưởng hơn và tất nhiên uy tín của công ty sẽ càng gia tăng.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang taobao vui lòng liên hệ tại đây.

3. Hàng tồn trong kho

Một điều nữa mà khách hàng cũng khá quan tâm khi mua sắm trực tuyến đó là vụ việc hàng tồn trong kho. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem xét tình huống sau. Thử nghĩ xem, bạn sẽ thấy thế nào nếu bạn đã rất khó khăn để tìm thấy một sản phẩm ưng ý và đưa ra quyết định mua nó nhưng sản phẩm đó lại hết hàng. Chắc chắn lúc đó bạn đang rất thất vọng và có ấn tượng không tốt về website bán hàng của công ty. Vì vậy mới thấy được sự cần thiết của việc hàng còn tồn trong kho để có thể đáp ứng của khách hàng bất cứ khi nào. Hiện tại, việc trưng bày hàng tồn trong kho đang là giữa những chiến lược mà nhà đầu tư lựa chọn để kích thích việc tăng doanh số. Chẳng hạn với thông tin về loại hàng hóa nào đó chỉ còn 1 mặt hàng trong kho mà thôi, vấn đề này sẽ giúp khách hàng chú ý hơn và bị kích thích mua sắm hơn.

4. Thông tin thanh toán

Với xu thế hiện đại, ta dễ dàng nhận thấy những hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất đó là:
– Thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng
– Thanh toán qua tài khoản ngân hàng
– Thanh toán qua thẻ cào điện thoại
– Thanh toán qua các cổng thanh toán điên tử…

Với một thị trường kinh doanh trực tuyến khá mới ở Việt Nam thì nhiều du khách hàng vẫn còn tâm lý đề phòng khi mua hàng, nghĩa là“tiền trao” thì “cháo múc”. Cho nên vì vậy, họ rất cân nhắc các hình thức giao dịch thanh toán mà website bán hàng áp dụng. Nếu nhận ra đó là vấn đề khiến khách hàng quan tâm khi mua hàng trực tuyến thì tốt nhất là bạn nên cung cấp đầy đủ và rõ ràng các thông tin liên quan đến hình thức giao dịch cũng các điều khoản về thanh toán để tạo được niềm tin cho khách hàng.

Lưu bản nháp tự động

5. Thông tin chuyển hàng

Việc về Ship hàng cũng là một trong những điều khách hàng quan tâm khi mua hàng trên trực tuyến. Và những điều khách hàng luôn băn khoăn đó là việc ship thành cho nội và ngoại thành như thế nào, chi phí chuyển hàng chi tiết cụ thể ở từng khu vực là bao nhiêu, thời gian chuyển hàng dài hay ngắn, phương thức chuyển hàng có phù hợp hay không, … Những thông tin này có ảnh hưởng lớn đến ra quyết định mua hàng của khách hàng, họ có thể rất ưng ý với sản phẩm của bạn nhưng chưa chắc gì họ chịu bỏ thêm chi phí để hàng được chuyển đến tận nơi.

Lưu bản nháp tự động

6. Chính sách hoàn tiền

Đây chắc hẳn là một trong những điều hết sức bình thường khi khách hàng quan tâm khi mua đồ trực tuyến. trong số những điểm yếu của mua bán online là khách hàng thiếu tin tưởng ở người bán bởi chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng, tính năng…của sản phẩm không đúng như họ kì vọng và cho nên vì vậy họ lo lắng mình sẽ bị mất đi số tiền đã bỏ ra nếu mua phải những sản phẩm không đúng giống như những thông tin họ đã đọc được.

Và giải pháp cho vụ việc này đó là trang web bán hàng của bạn nên bổ sung chế độ hoàn tiền cho khách hàng. Làm được điều này là bạn đang thực hiện cam kết với khách hàng, nhằm gia tăng sự tin yêu và xóa bỏ những rào cản về mặt tâm trí khi mua hàng. Tuy vậy, trong chính sách hoàn tiền, đừng quên liệt kê các điều khoản chi tiết liên quan tới sự việc bồi thường nếu sản phẩm có chất lượng không đúng khẳng định, bị hỏng hóc trong quá trình vận chuyển hoặc lỗi kỹ thuật.

Lưu bản nháp tự động

Để thuyết phục được khách hàng chấp nhận mua sản phẩm của bạn trên kênh trực tuyến thật không hề dễ dàng phải không? Mặc dù vậy, nếu hiểu được những vấn đề mà khách hàng quan tâm khi mua hàng online, chúng ta sẽ tìm ra được biện pháp khắc phục và cũng giống như xây dựng chiến lược bán hàng tốt hơn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xuất khẩu gỗ và lâm thổ sản đạt gần 8 tỷ đô trong nửa đầu năm 2024

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *