Home / Tin tức / Barie bủa vây nhiều con đường ở TP.HCM

Barie bủa vây nhiều con đường ở TP.HCM

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện TP.HCM có 123 vị trí có rào chắn trên 60 tuyến đường, những rào chắn này ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt của người dân.

Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM có rất nhiều vị trí đang được rào chắn để phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp, mở rộng đường và các dự án cải thiện môi trường nước. Nắng thì bụi, mưa thì ngập, kẹt xe triền miên là tình cảnh mà người dân phải chịu khi sống gần các khu vực này.

Rào chắn kéo dài nhiều năm

Dự án cải thiện môi trường nước lưu vực kênh Tàu Hủ – Bến Nghé – kênh Đôi – kênh Tẻ giai đoạn 2 được triển khai từ năm 2010 và dự kiến hoàn thành sau bốn năm. Tuy nhiên, đến nay công trình này vẫn còn dang dở với rất nhiều vị trí rào chắn trên nhiều địa bàn của TP. Cụ thể, trên đường Võ Văn Kiệt có tới bốn vị trí có rào chắn, khu vực Bến Vân Đồn có năm vị trí. Tựa như, tại đường Hồng Bàng (quận 6) cũng xuất hiện rào chắn, gây bức xúc cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Hùng, nhà tại đường Hồng Bàng, bức xúc: “Đơn vị kiến thiết đã từng có lần dựng hàng rào để kiến thiết, sau đó đã tháo dỡ, Tuy nhiên chẳng được bao lâu họ lại tiếp tục rào lại. Giao thông khoanh vùng này trở nên hỗn loạn vào giờ cao điểm, chúng tôi bị ảnh hưởng vô cùng. Tôi chỉ mong chủ đầu tư kiến thiết tới đâu xong tới đó, để chúng tôi đỡ bị ảnh hưởng”.

Tựa như, khu vực rào chắn trên đường Phạm Thế Hiển – Cao Lỗ cũng đã được rào chắn khoảng hai năm nay. Theo người dân, việc rào chắn đã làm thu nhỏ mặt đường, khiến từng ngày người dân phải chật vật di chuyển hẳn sang đoạn đường này.

 

  • Lưu bản nháp tự động

Ngoài ra, tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1 và quận Bình Thạnh), số rào chắn của dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc kinh doanh của không ít hộ dân. Theo các hộ dân sinh sống ở đây, do đường bị rào chắn để xây đắp nên nhiều tháng nay các hộ buôn bán hàng quán đều ế ẩm. “Từ lợi nhuận hơn 40 triệu đồng/tháng, nay quán thu được không quá 5 triệu đồng. Chúng tôi chỉ mong dự án sớm hoàn thành để việc buôn bán trở về như trước” – một người dân ở đây nói.

 

 

Lưu bản nháp tự động
Rào chắn thu hẹp đường tại ngã ba Phạm Thế Hiển – Cao Lỗ (quận 8) khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn. Ảnh: ĐÀO TRANG

 Thành phố có 123 vị trí rào chắn

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP, cho biết đến tháng 7, TP hiện có 123 vị trí rào chắn, tăng 12 vị trí so với năm ngoái. Trong đó, đa phần số rào chắn tập trung trên một số con đường ở quận 2, quận 4 và quận 8.

Ông Đường cho biết tình trạng phạm luật các quy định về thi công còn nhiều. Đặc biệt là việc kiến tạo không giấy phép hoặc kiến tạo khi giấy phép đã hết thời hạn.

Tại một số công trình, đơn vị xây dựng để đất cát, bùn đất vương vãi, xả nước trực tiếp đi ra ngoài đường như dự án nâng cấp cải sinh đường Lê Văn Chí, dự án hầm chui An Sương…

Hay việc một số ít nhà đầu tư tập kết vật liệu trên vỉa hè mà không có tấm lót, quy trình tiến độ vận chuyển vật tư làm rơi vãi ra đường, tái lập mặt đường nhếch nhác không đủ điều kiện cho xe lưu thông.
 
Ngoài ra còn có tình trạng xây cất dàn trải trên diện rộng nhưng nhà thầu không có các phương án rào chắn, đảm bảo an toàn giao thông như gói thầu G, gói thầu K, đường Tô Ký, đường Đặng Thúc Vịnh…

Theo ông Đường, Nguyên do lộ diện nhiều vị trí rào chắn là do các ngành thực thi xây dựng chưa đồng bộ. Bên cạnh đó, hiện trạng hạ tầng kỹ thuật lúc bấy giờ khá phức tạp nên khi xây dựng thường bị vướng các công trình ngầm. Do vậy, các rào chắn kéo dài hơn so với kế hoạch.

Theo đó, trong tiến trình tới, đối với các công trình có thời điểm thi công trùng lặp trên một đoạn đường cần được có kế hoạch để kết hợp.

Đồng thời phải triển khai rà soát mặt bằng và chỉ cấp phép thi công khi hoàn thành công tác giải phóng đền bù mặt bằng. Đối với trường hợp khi cấp mới, cấp lại giấy phép tại cùng một vị trí, cần được yêu cầu CĐT giải thích Nguyên do, phát sinh ngoài ý muốn.

Ông Đường cũng cho biết sắp tới, Sở GTVT sẽ triển khai phần mềm hệ thống quản lý và điều hành hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM vào công tác điều hành, quản lý xây dựng trong lĩnh vực đường bộ. Theo đó, phần mềm sẽ cập nhật dữ liệu bản đồ các vị trí thi công, các công trình đang thi công và dự kiến kiến thiết….

Ngoài ra, trong tiến trình tới, Sở GTVT sẽ hướng dẫn các chủ đầu tư dự án triển khai cấp phép xây cất qua mạng và yêu cầu số hóa, cập nhật dữ liệu vào phần mềm.

st

_________________

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barrier tu dong chi tiết và miễn phí



 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xuất khẩu gỗ và lâm thổ sản đạt gần 8 tỷ đô trong nửa đầu năm 2024

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *