Bạn coi trọng văn hay võ ?
Có người yêu cầu bảo vệ cần có “ văn võ song toàn”, chúng tôi cho rằng tùy trường hợp, và sẽ là ảo tưởng nếu ai đó mong muốn có nhân viên bảo đảm Văn – Võ song toàn.
Trong nghề bảo đảm chuyên nghiệp trọng văn hơn trọng võ lại càng thể hiện rõ, nhất là trong thời kỳ cơ chế thị trường và hội nhập quốc tế…
“Văn của bảo vệ” – là khả năng giao tiếp.
“ Võ” của bảo vệ– là khả năng tự vệ và đối kháng khi bị đối thủ tấn công hoặc phải tấn công đối thủ.
Xem thêm: Cong ty bao ve o quan 9 tại đây.
Ngày nay, nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp và bài bản đảm bảo tại các văn phòng, công ty, doanh nghiệp, tòa nhà, cửa hàng …( gọi tắt là mục tiêu bảo vệ ) có vị trí và tầm quan trọng đối với quý khách hàng thuê dịch vụ bảo đảm; vì họ là người đầu tiên tiếp xúc với các thành phần người đến giao dịch. Hình ảnh bảo đảm tốt hay xấu sẽ ảnh hưởng trực kế tiếp khách giao dịch, nhất là đối tác doanh nghiệp quan trọng của họ.
Trong thực tế, có rất nhiều tình huống sự việc đơn giản, nhưng do cách ứng xử của chúng ta không ranh mãnh sẽ trở lên phức tạp và rối ren. Ngược lại có những tình huống sự việc khá nghiêm trọng và tinh vi nhưng nếu chúng ta tìm được cách ứng xử láu lỉnh, thích hợp thì mọi việc được giải quyết một cách đơn giản, nhẹ nhàng. Chỉ một câu nói xúc phạm rất có thể bùng nổ khẩu chiến và dẫn đến đối kháng, thậm chí đổ máu, nhưng cũng có thể chuyển hóa thành câu chuyện hài hước thâm thúy, đôi khi đối phương ra về suy ngẫm, lần sau đến xin lỗi và trở nên gần gũi rõ ràng là “Văn hơn Võ”.
Văn hóa ứng xử văn minh đạt trình độ chuyên môn xứng tầm “ngàn năm văn hiến của cha ông” phụ thuộc vào nhận thức và thói quen của mỗi người. Nhưng nhân viên đảm bảo Đất Việt được Đào tạo nghiệp vụ bảo vệ và định hướng theo chuẩn mực nhất định:
- Về trang phục: gọn gàng, sạch sẽ và lịch sự
- Về lời nói: Dân gian có câu: “khẩu ca không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi” là nội dung tư tưởng quán triệt trong đào tạo huấn luyện và giảng dạy nhân viên đảm bảo Đất Việt. Nói lời hay, nói có khả năng thuyết phục lòng người trong giao tiếp không chỉ làm tăng tính thân thiết với tất cả người mà còn là vũ khí lợi hại (hơn cả người có võ thuật ) tấn công hoặc thuyết phục kẻ gian, người có hành vi sai trái hướng thiện.
- Cử chỉ: luôn có hành vi chủ động để sẵn sàng giúp sức mọi người và tỏ ra thân thiện từ ánh mắt, nét mặt tươi vui, niềm nở…
- Thái độ: với niềm tin Ship hàng chuyên cần (đúng nghĩa làm dịch vụ).
- Hành động xử lý tình huống: xử lý trên ý kiến luật pháp nước ta, nội quy, quy tắc xử sự và những thỏa thuận với khách hàng. Trong xử lý, tôn trọng ý kiến và quyền hạn của khách hàng – cơ quan chủ quản; cân nhắc giữa lý-tình; giữa quan hệ đối ngoại, tình cảm và nguyên tắc làm việc; giữa những phương thức xử lý là mềm dẻo, uyển chuyển, giữ vững nguyên tắc bảo vệ an toàn tài sản, giữ uy tín cho khách hàng, khách của Khách hàng; nếu có xung đột thì vận dụng phương châm xử lý: “thêm bạn bớt thù”.
Võ thuật của bảo vệ là thứ yếu ( hiện nay hầu hết các công ty không coi trọng đào tạo Võ thuật chiến đấu) nhưng cũng tương đối cần thiết cho bảo vệ. Người có Võ thuật giúp họ tự tin khi phải đối mặt với kẻ gian hoặc kẻ có hành vi đe dọa, tấn công. Võ thuật của bảo đảm dùng để tự vệ, mặc dù cũng có lúc cần đến để tấn công tội phạm (số ít).