HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

CẢNH GIÁC Xem Ngay!
Trong kinh doanh online, ship hàng là một trong khâu vô cùng quan trọng mà cũng cũng chính vì có nó mà khách hàng đang dần càng trở nên yêu thích mua sắm chọn lựa online. Việc quyết định mua hàng online không chỉ nhìn vào sản phẩm tốt có giá cân xứng mà khách hàng sẽ còn cân nhắc giá ship, họ sẽ không thể mua một sản phẩm với phí ship khá cao. Nếu cửa hàng lựa lựa chọn một đơn vị có phí ship cao, giao hàng chậm thì sẽ không chỉ ảnh hưởng vô cùng lớn đến lợi nhuận mà còn để lại ấn tượng xấu trong mắt khách hàng.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Quảng Châu vui lòng liên hệ tại đây.
Mẹo ship hàng nhanh và an toàn cho các chủ shop kinh doanh online
Trong cuộc điều tra về thương mại điện tử của Cục thương mại điện tử nước ta, có 51% người được trả lời cho rằng dịch vụ vận chuyển và giao nhận là trở ngại chính khi mua hàng trực tuyến. Vậy làm cách nào để có được dịch vụ vận chuyển phù hợp, tạo ấn tượng với khách hàng.
1/ Lựa chọn đối tác giao hàng
Xây dựng một cơ chế ship hàng phụ thuộc rất cao vào quy mô của cửa hàng. Trên thực tế những shop nhỏ lẻ, kinh doanh tự phát có thể áp dụng hình thức tự giao hàng để tiết kiệm chi phí vận chuyển, không mất tiền thuê nhân viên hay bên thứ ba và có thể cân đối mọi thứ cho phù hợp.
Tuy nhiên với những cửa hàng lớn, nhiều sản phẩm, số lượng đơn hàng hằng ngày cao và có ý định làm ăn lâu dài nên lựa chọn các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng như: giaohangnhanh.vn hay hanoishipper… Ưu điểm chính của loại hình này là chi phí không quá cao, chủ shop hoàn toàn chủ động tính toán được mức phí phải chăng để cân đối và báo giá cho khách hàng. Công ty sẽ tới tận nơi nhận hàng tiếp đến phân loại thành từng nơi. Giá cả không cao, tùy thuộc vào khối lượng, thông thường nội thành từ 10.000 – 25.000 còn ngoại thành hay liên tỉnh đắt hơn. Áp dụng hình thức này sẽ giải phóng shop khỏi công việc ship hàng tốn rất nhiều thời khắc và công sức. Vì vậy loại hình này đang được rất nhiều shop tín nhiệm và ưa dùng.
Còn một cách nữa là bạn có thể thuê xe ôm hay sinh viên để triển khai công việc vận chuyển. Ưu điểm chính của loại hình này là chi phí thường rẻ hơn các cơ quan trung gian do các bạn trẻ muốn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ. Tuy nhiên nó chỉ áp dụng hiệu quả trong nội thành, giá trị không cao và bạn hoàn toàn tin tưởng nhân viên đó. Bởi có rất nhiều trường hợp hàng không tới được tay khách hàng do nhân viên lấy cắp hay hàng bị hỏng trong tiến trình vận chuyển.
Một chú ý hết sức quan trọng về vụ việc ship hàng mà không hề ít chủ shop online gặp phải là tình trạng giao hàng chậm quy trình tiến độ, sản phẩm, hàng hóa.
2/ Đóng gói hàng hóa
Vận chuyển hàng hóa đi xa thường gặp phải các sự việc không mong muốn như bụi bờ, hàng vỡ, hỏng, rách… Chính vì vậy với những sản phẩm nhẹ như thời trang, giày bạn cần sử dụng loại giấy gói chống rách hoặc bằng nilon thay vì giấy thường. Đồng thời cần niêm phong cẩn thận, tránh bị giây bẩn trong tiến độ vận chuyển.
Đối với những mẫu sản phẩm dễ vỡ, hư hỏng, bạn cần tránh để không gian thừa trong hộp đựng để tránh dịch rời, va chạm. Hãy sử dụng các chất liệu như phao, vải thừa.. để bảo vệ hàng rất tốt. Còn đối với những món hàng mà hình dáng là 1 điều quan trọng, chủ shop hãy cố gắng gói cẩn thận và sử dụng những túi nilong màu sắc bắt mắt hay có thể sử dụng túi giấy tái chế tạo ấn tượng thân thiện môi trường…. làm sao để có thể tạo ấn tượng tốt nhất của khách hàng dành cho shop.
Việc đóng gói sản phẩm bắt mắt, an toàn sẽ để lại ấn tượng tốt trong khách hàng
Ngoài ra bạn nên sử dụng những bao bì in hình của cửa hàng bao gồm logo, tên, thông tin liên hệ, địa chỉ website, facebook để việc quảng bá thương hiệu tốt hơn.
3/ Miễn phí ship hàng
Đây là 1 chiến lược thu hút khách hàng cực kỳ công dụng nhưng cũng đầy liều lĩnh. Nó thường áp dụng cho những đơn hàng có phạm vi trong phạm vi thành phố và sẽ tạo nên được dấu ấn hoàn hảo nhất người quý khách hàng. Nhưng để thực hiện được chiến lược liên quan đến chi phí vận chuyện này đòi hỏi tài năng tài chính của người bán bởi vì nó ảnh hưởng nhiều tới lợi nhuận.
Cần biết cách vận dụng chiến dịch free ship còn nếu không bạn sẽ chịu hậu quả thua lỗ
Khi quyết định giao hàng miễn phí bạn phải cân nhắc đến nâng giá hàng hóa dịch vụ để có thể trang trải chi phí hoặc chấp nhận lợi nhuận ít để cạnh tranh. Một mẹo nhỏ là bạn có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó. Điều này sẽ làm tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình và thu về nhiều lợi nhuận hơn để có thể bù vào các chi phí vận chuyển. Miễn phí giao hàng chỉ là một trong hàng loạt chiến lược vận chuyển trong kinh doanh online.
Deal Hot
