Home / Tin tức / Bật mí vài bí kíp giúp bạn có được các đơn hàng đầu tiên khi bán hàng qua mạng

Bật mí vài bí kíp giúp bạn có được các đơn hàng đầu tiên khi bán hàng qua mạng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tiếp cận khách hàng là một nghệ thuật. Nếu đang bắt đầu bán hàng online bạn sẽ cần tìm cách tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình để có được những đơn hàng đầu tiên. Kế hoạch tiếp cận có khả năng là trực tiếp, qua điện thoại hoặc tiếp cận khách hàng online…. Dưới đó là 10 cách tiếp cận khách hàng bạn có khả năng áp dụng để bước đầu công việc bán hàng online của mình được mạch lạc không gặp trở ngại.

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm Đặt hàng quảng châu của Nhanshiphang.vn tại đây.

1. Tiếp cận khách hàng là chính người thân và bạn bè

Người thân, anh em sẽ luôn là những người ủng hộ những việc mà bạn làm vì thế đó là cách tiếp cận khách hàng cơ bản, phổ biến nhất để có được những đơn hàng đầu tiên. Hãy tận dụng để giới thiệu, tư vấn sản phẩm của mình cho họ. tuy vậy, bạn phải khéo léo trong việc này, không được quá quan trọng việc bán được hàng. Hãy tư vấn nhiệt tình, giao hàng đến tận tay, Ship hàng miễn phí, giảm giá đặc biệt… để có được sự tin cẩn tuyệt vời và hoàn hảo nhất của mọi người.

2. Tiếp cận khách hàng kim chỉ nam qua tin nhắn/email

Việc khẳng định khách hàng phương châm là một trong các công việc đầu tiên khi có phát minh kinh doanh. Phải biết khách hàng của mình là ai thì mới xây dựng được kế hoạch thu cháy khách hàng hiệu quả nhất.

Khi xây dựng được danh sách khách hàng, cần phải được phân chia theo từng tiêu chí khác biệt để có cách tiếp cận phù hợp cho từng nhóm như:

Nhóm người thân, bạn bè thân thiết: nhắn tin, gọi điện để giới thiệu, support sản phẩm.

Khách hàng: gửi email, đăng tin trên các blog, diễn đàn,…

Ngày nay công nghệ cách tân và phát triển thì việc gửi tin nhắn/email càng trở nên đơn giản hơn vì thế được các shop, cửa hàng sử dụng nhiều để quảng cáo, tìm kiếm khách hàng.

Lưu bản nháp tự động

Tiếp cận nhóm khách hàng trẻ trên instagram 

3. Tiếp cận khách hàng bằng cách tổ chức minigame, sale off

Với sự đi lên mạnh khỏe của mạng xã hội đặc biệt là facebook, instagram.. các cửa hàng, shop online đang tận dụng rất hiệu quả để thu hút khách hàng. Cách phổ biến là tổ chức các minigame, sale off. Các trò chơi với cách chơi đơn giản mà giá trị quà tặng cuốn hút đã đánh trúng tâm lý của nhiều người từ đó có sự tương tác không hề nhỏ, phạm vi khách hàng mở rộng và mang đến những đơn hàng đầu tiên nhanh chóng.

4. Tiếp cận khách hàng online qua Facebook

Facebook như một thế giới thu nhỏ lại và mọi người dễ kiếm được nhau để kết bạn. Vì vậy anh em trên mạng xã hội có phạm vi rất lớn không chỉ dừng lại là những người mình biết mà rất có khả năng là người mình biết nhưng quen thậm chí là bạn của bạn bè mình….

Bạn rất có khả năng khẳng định ai muốn sản phẩm của mình bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những từ khóa có liên quan đến sản phẩm. Click vào số người like trang đó, bạn sẽ biết danh sách bạn bè đang quan tâm đến những sản phẩm nào rồi lọc ra những đối tượng quan tâm và đưa họ thành khách hàng kim chỉ nam.

Hay cách khác là đăng một cập nhật, thông báo và tag đồng đội của mình vào, để chế độ công khai cho bạn của đồng đội được biết sản phẩm, cửa hàng của bạn. Tìm kiếm khách hàng mục tiêu theo cách này cũng khá hiệu quả.
Bài viết bạn nên đọc

5. Tiếp cận khách hàng qua các sàn TMĐT

mua sắm online trở nên phổ biến trong thời gian gần đây tạo cho thị trường mua bán trực tuyến rất nhộn nhịp với việc ra đời của khá nhiều diễn đàn mua bán, sàn giao dịch thương mại điện tử, rao vặt,…Điển hình như Lazada, Shopee, Sendo, Adayroi…

Các trang web mua hàng này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hàng trăm ngàn gian hàng, sản phẩm thuộc mọi lĩnh vực cùng thông tin mới nhất luôn được cập nhật từ những nhà sản xuất, nhiều bài viết của các chuyên gia hỗ trợ tư vấn sẽ giúp cho người tiêu dùng đưa ra đưa ra quyết định mua sắm hiệu quả. chính vì như thế luôn có lượng truy cập vào rất lớn ở mọi độ tuổi, ngành nghề,..
Đó là cách tiếp cận khách hàng mới cũng công dụng do sản phẩm của mình được không ít người dân biết đến hoặc lộ diện trên các kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google. Mặc dù sản phẩm của bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ vì vậy cần phải phân tích ưu, nhược điểm của từng website, đối tượng truy cập…để quyết định lựa chọn website bán phù hợp và thu bán rất chạy hàng nhanh nhất.

6. Tiếp cận khách hàng online qua các groups

Để có được những đơn hàng đầu tiên thì bạn phải tích cực và lành mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình đến càng không ít người dân càng tốt dưới nhiều hình thức khác nhau. Group cho phép những người quan tâm về cùng một hoặc nhiều chủ đề tham gia vào diễn đàn chung. Nơi rất có khả năng bàn về tất cả mọi thứ, mọi chủ đề. Và bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng mà chi phí thấp.

Bạn chỉ cần tìm những hội nhóm quan tâm về sản phẩm, lĩnh vực đang kinh doanh chia sẻ khéo léo các thông tin hữu ích cùng thái độ nhiệt tình và tìm được khách hàng tiềm năng là không còn khó.

7. Tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng qua quảng cáo Facebook

Với sự gia tăng đối tượng tham gia thì cách thu hút khách hành trên facebook trở nên phổ biến. Quảng cáo facebook được phân phối tự động dựa trên không hề ít các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, quanh vùng địa lý, sở thích… giúp bạn xác định chính xác, hiểu rõ khách hàng phương châm của mình hơn. Từ đó có cách quảng cáo sản phẩm phù hợp và tạo được những đơn hàng nhanh lẹ. Tuy nhiên, bạn phải xác định kim chỉ nam kinh doanh của bạn, lý do chạy quảng cáo, túi tiền.. để lựa chọn hình thức quảng cáo Facebook tối ưu nhất.

8. Tiếp cận khách hàng trẻ bằng kênh Instagram

Và bên cạnh facebook thì Instagram trở thành công cụ bán hàng hiệu quả hiện nay. Tại đây tập trung của một số lượng lớn người dùng là người trẻ có lượt truy vấn hàng ngày lớn nên sẽ là những khách hàng tiềm năng với năng lực chuyên môn chi tiêu, nhu cầu mua.

Khi mới kinh doanh, sản phẩm của bạn chưa có đa số người theo dõi thì cần tìm kiếm những tài khoản có lượt theo dõi lớn đề nghị họ quảng cáo sản phẩm với tag tấm hình và kèm mô tả. Giá của các lần quảng cáo như thế tùy thuộc vào số người theo dõi tài khoản đó.

Còn nếu muốn tạo tài khoản mới thì phải chú ý cách đặt tên dễ gọi dễ nhớ, viết mô tả cho shop, chú trọng chất lượng ảnh sản phẩm, tận dụng các hashtag phổ biến nhất,…như thế mới thu hút được khách hàng để có những đơn hàng đầu tiên.

9. Tìm kiếm khách hàng mục tiêu thông qua quảng cáo Google

Quảng cáo của Google chạy dựa trên kết quả tìm kiếm của người dùng và hiển thị dưới dạng kết quả tìm kiếm đó, banner, video trên google, các hệ thống website liên quan. Tiếp cận khách hàng theo cách này sẽ tác dụng hơn với các sản phẩm quen thuộc. Nếu sản phẩm của bạn mới, chưa phổ biến thì nên cần chọn từ khóa khéo léo, giám sát điều chỉnh quảng cáo để đem đến tác dụng tốt nhất.

10. Thu hút khách hàng bằng những bài viết chất lượng

Khi hiểu thật rõ về sản phẩm, khách hàng, bạn nên sử dụng các bài viết với nội dung thiết thực, thông tin bổ ích, mới lạ, hình ảnh đẹp, hấp dẫn, cuốn hút….sẽ rất hữu dụng trong việc thu hút khách hàng mục tiêu của bạn. Hãy chia sẻ, gửi link các bài viết đó tới bạn bè, người thân, những người có thể quan tâm….nhờ họ lan truyền hay đăng lên các nhóm, trang web, diễn đàn làm gia tăng sự chăm chú của nhiều người.

Trên đó là 10 cách tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng online để có được những đơn hàng đầu tiên. hi vọng nó giúp bạn thành công với ý tưởng kinh doanh của mình.

Theo bizweb

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nhiều dịp nâng cao xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang Trung Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *