Hiện giờ, dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ (COD) đã trở nên hết sức không còn xa lạ với không ít người dân dân nước ta. Nhưng nhiều người không biết rằng người đầu tiên khai thác và phát triển dịch vụ này là 1 thanh niên sinh năm 1988 – Lương Duy Hoài.
Cơ duyên đến với nghề
Trong quá trình làm việc tại một công ty phân phối sản phẩm di động có quy mô lớn hàng đầu nước ta lúc bây giờ, công việc phân phối sản phẩm bao gồm vận chuyển, phân phối, lưu kho, tồn kho,… đã giúp anh nhận ra rằng, dịch vụ giao nhận hàng sẽ cải cách và phát triển trong vài năm tới. Chính từ đó, Lương Duy Hoài đã ấp ủ dự định mở một công ty chuyên về giao nhận hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Bước đầu khởi nghiệp như thế nào?
Sau quá trình thai nghén dự án của riêng mình về một doanh nghiệp giao nhận hàng hóa kết hợp với việc ứng dụng công nghệ vào công việc, Lương Duy Hoài cùng những người cộng sự của mình đã khai trương Giaohangnhanh.vn năm 2012. Đơn hàng đầu tiên đã được đích thân anh mang đi giao cho khách hàng với một niềm vui khôn tả.
Khi nói về việc khởi nghiệp như thế nào với công ty cổ phần đầu tư thương mại và chuyển phát nhanh F1 (ship hàng nhanh), CEO trẻ tuổi không bao giờ quên được 10 đơn hàng đầu tiên của ngày khai trương. Lúc đó, công ty của anh chỉ bao gồm 7 thành viên, mọi người vừa làm quản lý, vừa làm nhân viên. Đến đầu năm 2015, Giao hàng nhanh đã phát triển hối hả với số lượng đơn hàng “khủng” mỗi ngày và quy mô công ty mở rộng đến khoảng 800 người.
Giai đoạn khởi nghiệp như thế nào của CEO Lương Duy Hoài thực ra không có nhiều bí mật, điều quan trọng là anh biết nắm bắt cơ hội, nhìn thấy được khả năng phát triển của doanh nghiệp và không ngại mạo hiểm. Rõ ràng, việc nhận biết nhu cầu tiêu dùng của khách hàng là 1 trong những nhu cầu cần thiết để giao hàng nhanh lớn mạnh như ngày hôm nay.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : kinh nghiem mua hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây.
Từng bước cam kết ràng buộc thương hiệu
Trong những câu chuyện giới trẻ khởi nghiệp như thế nào, Lương Duy Hoài là một cái tên không thể bỏ qua với con đường đi táo bạo mà anh lựa chọn. Từ bỏ một công việc tương đối tốt tại 1 doanh nghiệp lớn, anh đi theo con đường giao nhận hàng hóa vất vả nhưng lại luôn tin cậy vào sự thành công của mình.
Thời điểm giao hàng nhanh đang phát triển cũng là lúc sự cạnh tranh về nhu cầu giao nhận trở nên khốc liệt hơn bởi nhu cầu sử dụng dịch vụ này đã kéo theo nhiều công ty khác ra đời. Khai thác và đưa Giao hàng nhanh trở thành một công ty Thương mại dịch vụ điện tử, anh cùng các cộng sự đã lấy điều ấy làm cơ sở để nắm bắt và mở rộng thị trường.
Nhu cầu bán lẻ và mua bán online mở rộng với khách hàng mở ra khắp mọi miền trên đất nước, Giao hàng nhanh đã Từng bước cam kết ràng buộc thương hiệu của mình bằng việc mở rộng phạm vi giao nhận đến các huyện, xã ở nhiều tỉnh lẻ, thậm chí ở các tỉnh vùng sâu vùng xa. Mức chi phí hợp lý theo độ dài địa lý và khối số lượng hàng hóa cùng cách làm việc bài bản và chuyên nghiệp của dịch vụ Ship hàng và thu tiền hộ của Giaohangnhanh.vn đã giúp công ty của anh nhanh lẹ gây dựng được thương hiệu.
Câu chuyện Lương Duy Hoài đã khởi nghiệp như thế nào với Giao hàng nhanh đem đến cho không ít người những bài học kinh nghiệm quý giá về việc khởi động một dự án của cuộc đời mình. Xuất phát từ nhu cầu thị trường, tận dụng sự phát triển của công nghệ và lấy thương hiệu làm động lực cải tiến và phát triển, đó là đáp án cho câu hỏi CEO trẻ Duy Hoài có bước đầu khởi nghiệp như thế nào.
Có thể nhận ra, giới trẻ khởi nghiệp như thế nào luôn là vấn đề được không ít người dân quan tâm và đem ra bình luận để thấy được những động lực khởi nghiệp của các thanh niên Việt Nam cũng giống như hiểu hơn về tầm nhìn của họ với sự phát triển của thị trường nước ta sau đây.