Trong bài viết này chúng ta cùng nghiên cứu về những kinh nghiệm rút ra từ thành công của các nhà kinh doanh online hàng đầu thế giới giờ đây.
Hà Nội bắt đầu thu thuế kinh doanh online qua Facebook, ZaloThu thuế kinh doanh online: Cố tình trốn sẽ khóa tài khoảnMộng kinh doanh online: Kiếm tiền tỷ từ con số 0?
Nơi đầu tiên mà bạn cần quan tâm chính là trang chủ website, mặc dù nó không phải là nơi để bán hàng nhưng sẽ là trung tâm điều hướng người dùng cực tốt. Vì vậy, bạn phải sắp xếp trang chủ thật khoa học, thuận lợi cho khách hàng trong việc tìm kiếm thông tin và sản phẩm.
Bài học thứ nhất: Hiển thị lời đề nghị
Để gây ấn tượng cho người dùng ngay khi truy cập vào website của bạn thì cần để lời đề nghị ngay phần đầu tiên của trang chủ. Các trang web lớn đều áp dụng phương pháp này kèm theo Tấm hình về sản phẩm hoặc nhân vật nổi tiếng nào đó.
Bài học thứ 2: Cá biệt hóa sản phẩm
Ngay bên dưới những lời đề nghị sẽ có danh mục sản phẩm với những đặc trưng riêng. Nhiều website lớn còn cho hiển thị các sản phẩm đã được cá biệt hóa dựa trên lịch sử tìm kiếm và các hành động mà khách hàng đã thực hiện.
Ví dụ như trang của Amazon, các sản phẩm bên dưới sản phẩm chính nhìn qua thì có vẻ “không liên quan” lắm, nhưng thực chất đây là công dụng hiển thị sau khi đã trải qua phân tích dựa trên những gì mà khách hàng này tìm kiếm trước đó.
Bài học số 3: Hiển thị banner miễn phí vận chuyển
Như đã nói, kinh doanh online là nghệ thuật hiển thị sản phẩm và các dịch vụ, vì vậy bạn phải đưa ra những thứ lôi cuốn được người dùng. Và trong bài viết này, chúng tôi khuyên bạn hãy để banner miễn phí vận chuyển thật bắt mắt ngay trên trang chủ.
Bài học số 4: Thực hiện theo quy ước phổ biến
Hiện nay hầu hết những website Thương mại dịch vụ điện tử đều trình bày sản phẩm theo quy ước chung. Khi vào danh mục nào đó bạn sẽ thấy hình ảnh, tên và giá cả của sản phẩm cùng với các thông tin mô tả đơn giản, bên cạnh có thể sẽ có nút “Giỏ hàng” để khách hàng lựa chọn.
Khi tìm kiếm sản phẩm khách hàng luôn muốn có càng nhiều thông tin của sản phẩm đó càng tốt, như vậy họ sẽ có cái nhìn cụ thể chi tiết hơn và thuận tiện cho việc so sánh.
Bài học số 5: Sử dụng bộ lọc và chia lớp
Hầu hết các nhà kinh doanh online đều sử dụng phương pháp chia lớp và lọc sản phẩm trên trang chuyên mục của mình, giúp người dùng tìm kiếm nhanh chóng, đơn giản, chính xác hơn.
Trên website thương mại điện tử, các trang sản phẩm với những thông tin chi tiết sẽ là nơi mà người dùng đưa ra quyết định có cho chúng vào giỏ hàng và đặt mua hay không. Chính vì vậy mà các nhà bán lẻ trực tuyến luôn cố gắng làm mọi cách để tăng lượng chuyển đổi tại đây, như thuyết phục khách hàng rằng giá thành như vậy là rất hợp lý hay tính năng của sản phẩm cực kì độc đáo, hữu ích.
Mặc dù vậy, không hề có một công thức chi tiết cụ thể nào trong việc mô tả sản phẩm, mỗi website lại có phương pháp kích thích người xem riêng. Điểm chung duy nhất là các công ty bán lẻ luôn cố gắng thể hiện các mặt tốt của sản phẩm.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : đặt hàng từ Taobao vui lòng liên hệ tại đây.
Bài học số 6: Chụp ảnh sản phẩm từ khá nhiều góc độ
Điểm yếu của kinh doanh online so với truyền thống là khách hàng không được tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm để quan sát hoặc đánh giá trực quan. Vì vậy các website bán hàng đã chọn cách chụp ảnh sản phẩm từ rất nhiều góc độ không giống nhau với hi vọng mô tả chúng càng chân thực càng tốt, giúp người dùng có cái nhìn tổng thể hơn. Và thực tế cho biết thêm, đây là cách làm rất thông minh, hãy nhìn một số ít ví dụ của các trang thương mại điện tử hàng đầu bạn sẽ thấy rõ điều này.
Bài học số 7: Sử dụng các video về sản phẩm
Nhiều website bán hàng lại lựa chọn cách mô tả sản phẩm bằng các đoạn video ngắn. Giống cách mà Best Buy đã áp dụng cho sản phẩm Black Ops 3 của mình, họ đăng video giới thiệu các trò chơi phổ biến nhằm thu hút người xem.
Trên đây chính là những kinh nghiệm đáng học hỏi được rút ra từ những nhà kinh doanh online hàng đầu lúc bấy giờ.
Thành Luân(tổng hợp)