Trong kinh doanh online thì việc ship hàng là 1 khâu luôn luôn phải có. Khi khách hàng ghé vào bất kỳ một trang web nào đó, điều đầu tiên là sẽ tìm những sản phẩm phù hợp với sở thích và túi tiền của họ. kế tiếp sẽ xem xét cách thức và chi phí phục vụ ra sao rồi mới đi tới đưa ra quyết định mua hàng. Tuy nhiên, một loại sản phẩm mà khách hàng nghĩ có giá khá phù hợp lại trở nên đắt đỏ hơn nếu như cộng thêm chi phí ship hàng khá cao. Hay thời gian ship hàng quá lâu sẽ khiến bạn đánh lỡ cơ hội Ship hàng khách hàng. Dưới đây là một vài gợi ý giúp triển khai quá trình ship hàng hiệu quả nhất.
Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm Dat hang 1688 của Nhanshiphang.vn tại đây.
1.Lựa chọn đối tác doanh nghiệp Giao hàng
Việc đáp ứng sản phẩm của shop đến tay khách hàng một cách nhanh nhất và bảo đảm an toàn nhất sẽ mang về giá trị và ý thức rất lớn đối với shop. Nếu shop mở một ít hàng hóa nhỏ lẻ thì rất có khả năng tự ship hàng cho khách nhằm tiết kiệm ngân sách và chi phí và phí vận chuyển này chủ shop cân đối làm thế nào cho phù hợp, bảo đảm an toàn lợi ích cao nhất cho khách hàng nhưng bản thân shop cũng có doanh thu.
Với những shop mà mặt hàng tương đối nhiều thì lựa chọn một một đối tác tin cậy để Ship hàng thực sự rất quan trọng. Có rất nhiều dịch vụ chuyên ship hàng hóa như: giaohangnhanh.vn, hanoishipper…các đơn hàng của shop sẽ được phân loại, gom đơn hàng và phân chia khu vực theo tuyến với chi phí phải chăng. Công ty sẽ tới tận nơi để lấy hàng trong khoảng time ngắn nhất với chất lượng dịch vụ uy tín và tiện ích tối đa. phương thức này chi phí không cao (trung bình từ 10.000 – 25.000 cho đơn hàng trong phạm vi thành phố, 25.000 – 40.000 cho đơn hàng liên tỉnh, tùy thuộc thời điểm và khối lượng hàng muốn giao), đồng thời giúp giải phóng chủ shop khỏi công việc Giao hàng. cho nên vì thế, loại hình này đang được nhiều shop tin tưởng và ưa dùng.
Ngoài ra, một cách thức khác mà nhiều shop cũng lựa chọn đó là thuê xe ôm hay sinh viên làm thêm để vận chuyển hàng cho khách. Đối với phương pháp này, hàng hóa sẽ được gom lại và chuyển cho các khách hàng trong ngành. Đối tượng tham gia phục vụ chủ yếu là các bạn trẻ kiếm thêm ngoài giờ không mất chi phí gì cả nên phí vận chuyển thường rẻ hơn so với dịch vụ của công ty. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ cân xứng với các đơn hàng nội thành, đồng thời cần cẩn trọng vì cũng có những trường hợp xấu có thể xảy ra như: hàng không tới được tay khách hàng, hoặc hư hỏng trong tiến độ vận chuyển…Vì vây, nên chọn lựa đối tác tin cậy, hợp đồng rõ ràng trước với nhân viên chuyển hàng thuê để có được dịch vụ và mức phí hợp lý nhất cho cả đôi bên.
2. Đóng gói và vận chuyển hàng hóa
Giai đoạn đóng gói hàng hóa cũng giữ vai trò rất quan trọng, đặc biệt đối với những khách hàng ở xa bởi quá trình chuyển hàng có khả năng gây nên nhiều vụ việc không muốn cho sản phẩm, chẳng hạn như bị bẩn, bụi, mưa gió, rách, nhàu… Những món hàng được gói bằng giấy thường và không được niêm phong cẩn thận sẽ dễ bị hư hỏng. Do đó, mặc dù gói bằng giấy thường sẽ giúp cắt giảm chi phí nhưng nên dùng giấy gói chống rách hoặc bằng nilong thay vì bằng giấy thường. Niêm phong cẩn thận để tránh bị giây bẩn trong tiến trình vận chuyển. Đối với những món hàng mà hình dáng là một điều quan trọng, chủ shop hãy cố gắng gói cẩn thận và sử dụng những túi nilong màu sắc bắt mắt hay rất có khả năng sử dụng túi giấy tái chế tạo ấn tượng thân thiết môi trường…. làm sao để rất có thể tạo ấn tượng rất tốt của khách hàng dành cho shop.
Thông tin khách hàng cần được nêu rõ và đầy đủ, bao gồm: tên, số điện thoại và Địa chỉ cửa hàng. Nên đưa thêm cả thông tin của shop, để người chuyển hàng có thể liên lạc khi cần xác thực thông tin chuyển hàng, hay không thể liên hệ với người nhận hàng.
3.Miễn phí phục vụ
Miễn phí phục vụ thường chỉ dành cho những đơn hàng có phạm vi trong cùng thành phố. đây chính là cách tốt để thu hút đơn mua hàng của khách hàng. tuy vậy còn phải nhờ vào vào kỹ năng tài chính của người bán bởi vì chi phí cho việc ship hàng có ảnh hưởng nhất định tới lợi nhuận. có thể thấy rằng cụm từ “Free shipping” hiển thị trên website của người bán sẽ luôn thu hút sự chăm chú của khách hàng, loại bỏ rào cản chi phí vận chuyển khi khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn.
Khi ra quyết định lựa chọn phục vụ miễn phí, người bán nên phải cân nhắc tới việc nâng giá hàng hóa của mình để rất có khả năng trang trải cho cả chi phí vận chuyển. Ngoài ra, cũng có khả năng đưa ra dịch vụ ship hàng miễn phí với một số lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó. Điều này sẽ làm tăng giá trị đơn đặt đơn hàng trung bình và thu về nhiều lợi nhuận hơn để có thể bù vào các chi phí vận chuyển.