Home / Tin tức / Barie tự động là gì? Một số ứng dụng của barie trong cuộc sống

Barie tự động là gì? Một số ứng dụng của barie trong cuộc sống

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu như khách hàng đang muốn tìm hiểu về những ứng dụng của barie trong đời sống lúc bấy giờ thì chớ nên bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Barrier tự động là thiết bị kiểm soát điều hành vào ra vô cùng hữu ích đối với các công ty, doanh nghiệp, bệnh viện, trường học và hệ thống bãi gửi xe chuyên nghiệp. Và để giúp các bạn hiểu hơn về barrier tự động là gì và những ứng dụng của barie trong đời sống thì chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Barie tự động là gì?

Cổng Barie tự động là thiết bị quản lý an ninh và kiểm soát vào ra của các phương tiện giao thông. Hệ thống cổng barie chuyên hoạt động cách tự động thông qua thanh chắn và các động cơ điều khiển đã được cài đặt từ trước. Barie tự động sử dụng để đảm bảo an ninh và có chức năng gần giống hệt như vật cản trước các phương tiện di chuyển tới những nơi cấm hoặc phải được cấp phép di chuyển hẳn qua.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Lap dat Barrier tu dong chi tiết và miễn phí

Lưu bản nháp tự động

Barrier an ninh điều hành vào ra tự động là gì?

Barie tự động  có tác dụng rất to lớn trong việc nhân viên bảo vệ an toàn cho những cơ quan. Thiết bị giúp sửa chữa cho các loại thanh chắn thô sơ để kiểm soát điều hành được tất cả phương tiện qua lại hoặc người ra vào các cơ quan hiệu quả và chuyên nghiệp và bài bản hơn.

Cách điều hành hệ thống barie tự động được tự động hóa cao. năng lực đóng mở thanh chắn thông qua chức năng điều khiển từ xa thông minh hoặc hoạt động dựa vào hệ thống cảm biến. Ngoài ra, barie tự động có tác dụng điều tiết, phân luồng giao thông trên đường phố và đồng thời tránh tình trạng ùn tắc ở các nơi như cổng tòa nhà, bệnh viện chung cư và xí nghiệp…

Cấu tạo của cổng barie tự động kiểm soát điều hành vào ra

Cổng barie an ninh có cấu tạo khá đơn giản và dễ dàng, bao gồm các bộ phận cơ bản như sau:

Lưu bản nháp tự động

Cổng barie tự động kiểm soát vào ra có cấu tạo dễ dàng và đơn giản

Phần tủ chứa thiết bị

Có dạng hình trụ tròn hoặc vuông, phía bên phía trong  có chứa hệ thống trục, lò xo và main. Bộ phận này thường được thiết kế từ hợp kim sắt, nhôm và được phủ tĩnh điện, chống gỉ sét, có công dụng chịu được va chạm mạnh. Phía bên trong tủ chứa hệ thống các động cơ, lò xo và bảng main của cổng barie. Đa số các loại barie an ninh tự động hiện nay đều được đấu nối main, căn chỉnh lò xo động cơ  rất kỹ từ trước nên chỉ việc nối nguồn điện và cấu hình main là hệ thống đã có thể hoạt động bình thường.

Tủ barie điện luôn được thiết kế đặc biệt để chống rung lắc được lắp cố định vào nền bê tông. Bảng mạch barie sẽ được nối với nguồn điện lưới 220V, vòng từ … có khả năng phát tín hiệu, điều khiển thanh chắn barie hoạt động đóng mở. Hệ thống trục và lò xo trong thiết bị có tính năng nâng đỡ thanh chắn.

Thanh chắn barie

Thanh chắn barie được sản xuất bằng chất liệu cứng cáp, có tác dụng chịu được những ảnh hưởng tác động ngoại lực hoặc ăn mòn bởi các yếu tố thời tiết. chất liệu hợp kim nhôm có dạng ống phủ sơn tĩnh điện và được dán decal phản quang. Tùy theo từng địa hình lắp đặt mà lựa chọn thanh chắn có chiều dài và hình dạng khác hoàn toàn.

Nếu ở  ngoài trời, người ta sẽ lắp đặt loại thanh chắn barie cần thẳng, còn nếu ở tầng hầm để xe thì lắp đặt barie cần gập. Ở trụ sở làm việc công an hay quân đội sẽ thường lắp đặt barie rào chắn.

Lưu bản nháp tự động

Cấu tạo của cổng barie tự động điều hành và kiểm soát vào ra

Các thiết bị phụ trợ

Các thiết bị phụ trợ khi lắp đặt hệ thống barie an ninh khác để giúp sức chuyên sâu hiệu quả làm việc của hệ thống.  Tuỳ thuộc vào loại barie muốn kiểm soát điều hành an ninh mà  hệ thống sẽ được lắp đặt thêm các thiết bị phụ trợ đi kèm nhằm đóng mở chính xác và đảm bảo công dụng hoạt động  cao hơn.

Thông thường barie tự động sẽ được lắp thêm hệ thống vòng từ, cảm biến để đóng mở để đảm bảo an toàn hệ thống hoạt động dễ dàng. Dán decal phản quang, cảm biến, đèn Led nhiệt để  phòng tránh xảy ra tai nạn khi người dùng chưa quen sử dụng barie tự động.

Nguyên lý hoạt động của barie tự động

Barie tự động hoạt động với nguồn điện dân dụng và người dùng dễ dàng điều khiển từ xa. Khi mất điện, người hoàn toàn có thể điều khiển barie bằng cách sử dụng tay vặn trong tủ barie.

Sử dụng thiết bị thông minh barie tự động để đưa ra cảnh báo giúp các phương tiện giảm gia tốc từ xa và dừng lại trước thanh chắn barie để  giúp xác minh đối tượng ra vào. Khi xác minh xong người dùng dùng sẽ ấn nút điều khiển thanh chắn nâng lên để các phương tiện có thể lưu thông nhanh chóng. Do vậy, barie tự động hiện đang được coi là phương án tối ưu giúp phân luồng giao thông, chia cổng ra vào, làm giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.

Ứng dụng quan trọng của barie tự động trong đời sống

Barie tự động kết hợp cùng những công nghệ điều khiển tự động và nhận diện hiện đại như camera giám sát, nhận diện biển số, quẹt thẻ từ và máy chấm công… Barie tự động được kết hợp với nhau đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát ra vào với từng mục đích khác biệt. Chúng thường được ứng dụng trong các hoạt động như:

Giúp kiểm soát bãi giữ xe thông minh

Bãi giữ xe được quản lý nghiêm ngặt hơn nhờ hệ thống barie tự động giúp ngăn cản những phương tiện không đủ điều kiện vào bên trong. Barie tự động kết hợp cùng các thiết bị trong hệ thống bãi đỗ xe  thông minh nhằm kiểm soát điều hành chặt chẽ hơn và tránh sự cố kẻ gian lợi dụng để thực hiện các hành vi trộm cắp tài sản và xe cô.

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của barie tự động trong bãi gửi xe

Kiểm soát bãi giữ xe ra vào trong các tòa nhà, căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại,…đây chính là ứng dụng phổ biến nhất của thiết bị barie tự động. Bên cạnh đó các bãi đỗ xe bây giờ ở Việt Nam vẫn thường  đang áp dụng hình thức bán tự động với nhân viên thực hiện điều phối ở cổng ra vào để điều hành và kiểm soát thông tin và ấn nút đóng mở Barie tự động theo cách thủ công.

Giúp kiểm soát các nhân viên ra vào tự động kết hợp với chấm công

Đối với những công ty, nhà máy, cơ quan nhà nước và khu công nghiệp có số lượng nhân viên ra vào nhiều, có tính chất thường làm việc theo ca hay liên tiếp có nhiều nhân viên ra vào thì việc điều hành quản lý trên máy chấm công hoặc thiết bị điều hành và kiểm soát an ninh là không đáp ứng được.

Tuy vậy, nhờ có cổng barie tự động đã giúp kiểm soát nhân viên ra vào ngay từ cổng ra vào giúp khẳng định người đó có đủ điều kiện để vào tại những thời điểm được cho phép đi lại. Hơn nữa, người dùng có thể sử dụng thay thế sửa chữa barie bằng hệ thống tường chắn kéo thông minh vững chắc và kiên cố, ứng dụng cho những nơi đòi hỏi an ninh cao, ví dụ như doanh trại quân đội và tòa án, cơ quan hành chính nhà nước, …

Barrier tại cổng trường học, bệnh viện, căn hộ

Lưu bản nháp tự động

Barrier tự động được ứng dụng tại cổng trường đào tạo, bệnh viện, căn hộ cao cấp

Cổng barie tự động được lắp ở nhiều nơi cổng ra vào tại các trường đào tạo, bệnh viện giúp người quản lý nhằm điều hành và kiểm soát tự động hoạt động ra vào.

Ngoài ra, hệ thống cổng an ninh thông minh này còn giúp điều hành và kiểm soát hoạt động ra vào tự động tại căn hộ chung cư cao cấp. Barie tự động có thể kết hợp cùng hệ thống camera quan sát của TAND nhà và chung cư đóng góp thêm phần bảo đảm an toàn an ninh, bảo mật. Đồng thời giúp đẩy cao giá trị thương hiệu và tạo sự bài bản và chuyên nghiệp hơn cho các doanh nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ về các ứng dụng của barie tự động, hy vọng đã giúp bạn nắm được những thông tin hữu ích. Nếu như bạn cần được tư vấn, giúp đỡ đặt mua barie chất lượng cao, giá thấp thì hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ chu đáo nhất.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tổng hợp bốn xu thế thiết kế nội thất phòng ngủ độc lạ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *