Home / Tin tức / Bí ẩn nào giúp hàng Trung Quốc ship cho khách Việt Nam quá nhanh, quá rẻ?

Bí ẩn nào giúp hàng Trung Quốc ship cho khách Việt Nam quá nhanh, quá rẻ?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!



Nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam, phê chuẩn các sàn thương nghiệp điện tử, đã mua hàng Trung Quốc nhiều hơn hàng trong nước nhờ hàng hóa phong phú, giá rẻ, giao nhanh và cước chuyển vận thấp hơn mua nội địa.
Lưu bản nháp tự động
Các đơn vị bán hàng và giao nhận trong nước đang đối mặt với làn sóng hàng giá rẻ, ship rẻ từ hàng hóa Trung Quốc – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hàng Trung Quốc có “bí hiểm” gì để giành thị trường hàng Việt và giá cước siêu rẻ đến thế?

Đặt đồ Trung Quốc nhiều hơn hàng Việt

Là khách hàng thân thuộc trên các sàn thương nghiệp điện tử như Shopee, Lazada, chị Vũ Thị Thu Hương (ngụ quận 5) cho biết bấy lâu đã lên mạng đặt hàng quốc tế giao về Việt Nam. Từ mỹ phẩm, phụ kiện điện thoại đến đồ gia dụng đều đặt hàng từ Trung Quốc thay vì mua ở nội địa.

“Giá rẻ, cước thấp, giao hàng chóng vánh, tính ra kiệm ước hơn mua và giao hàng trong nước nên đâu chỉ mình tôi mà rất nhiều người khác cũng mua từ Trung Quốc”, chị Hương cho hay.

Để chứng minh, Hương kể mua một chiếc ấm nước loại 2,5l, cước vận chuyển từ Trung Quốc về TP.HCM giá 17.000 đồng nhưng nếu mua tại TP.HCM thì phí giao về nhà là 20.000 đồng, còn nếu mua của shop từ Hà Nội vào thì giá cước lên tới 60.000 đồng.

Tương tự, chị Hoàng Thanh Hằng (ngụ Gò Vấp) san sớt trước kia thường tìm mua quần áo trên sàn thương nghiệp điện tử Trung Quốc như Tao Bao, 1688 duyệt y các bên trung gian tại Việt Nam.

Tuy nhiên khoảng 2-3 năm gần đây, các shop lừng danh trên các sàn thương nghiệp điện tử của Trung Quốc đổ bộ vào các sàn thương nghiệp điện tử Việt nên Hằng cũng chuyển từ đặt hàng qua trung gian sang đặt hàng trực tiếp. “áo quần Trung Quốc tuy không quá bền nhưng mẫu mã đa dạng, đẹp, rẻ và “hợp mốt” hơn các shop Việt”, chị Hằng cho hay.

Bắt đầu là thời trang, sau đó Hằng mua nhiều các loại đồ gia dụng, phụ kiện, mỹ phẩm nội địa Trung Quốc đến mức nhiều hơn cả mua các shop trong nước.

“Cùng một chiếc bờm tóc nếu shop trong nước bán giá 15.000 đồng còn shop quốc tế chỉ bán 10.000 đồng, tiền chuyển vận lại rẻ hơn, chất lượng không chênh lệch nên mình thường chọn shop quốc tế. Giờ đặt 10 đơn thì đến 6-7 đơn của mình là shop nước ngoài, đặc biệt là hàng Trung Quốc”, Hằng san sẻ.

Ship siêu rẻ nhờ đâu?

Nhiều công ty chuyên nhận đặt hàng và chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam cho biết nhu cầu hàng trên các nền móng thân thuộc hiện như Taobao, Shopee đang được các chủ shop ở Việt Nam quen dùng.

Càng về cuối năm, khi các shop chuẩn bị cho mùa mua sắm Tết thì đơn hàng càng dồn dập được gửi đi, rồi tìm đơn vị chuyên vận tải để lên lịch đưa hàng về. Có công ty chuyên gom đơn cử người sang Trung Quốc gần một tháng để tìm thêm kho, chuẩn bị hàng Tết.

Chủ một shop chuyên bán đồ Trung Quốc cho hay khi đặt đơn hàng trên sàn thương nghiệp điện tử, chủ hàng sẽ gửi đơn hàng về kho tụ họp, phân loại tại Trung Quốc với thời kì rất nhanh, chỉ trong 24 giờ.

Từ kho, hàng lên xe di chuyển về Quảng Ninh rồi Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. “Từ khi khách đặt đơn đến nhận hàng từ Trung Quốc – Hà Nội khoảng ba ngày. Trong khi đó, chuyển hàng từ TP.HCM – Hà Nội, dùng dịch vụ thường nhật khoảng 4-7 ngày”, chủ shop này cho hay.

Một doanh nghiệp khác cho biết cách tổ chức hoạt động cung ứng logistics của thị trường Trung Quốc rất khác, tối ưu về hoài nên cực rẻ. chả hạn, hàng tập trung ở các kho Trung Quốc rất gần biên thuỳ Việt Nam.


  • Lưu bản nháp tự động
    TikTok Shop tranh thị phần Shopee, Lazada tại Đông Nam Á26/05/2023 18:55

  • Lưu bản nháp tự động
    Hàng Trung Quốc ‘lọt’ vào gói thầu ngành giáo dục: thẩm định giá29/10/2023 17:19

Khối lượng đơn hàng đi một lần từ Trung Quốc về Việt Nam nhiều hơn cũng làm giảm giá thành và giá vận tải trên mỗi đơn vị.

Ông Phạm Tấn Đạt, giám đốc điều hành Công ty Fado Việt Nam, cho biết chính sách của Chính phủ Trung Quốc đóng vai trò rất lớn trong sự xúc tiến thương nghiệp điện tử xuyên biên cương của các doanh nghiệp nước này.

Theo đó, kể từ khi việc xuất khẩu hàng hóa Trung Quốc sang nhiều khu vực khác trên thế giới như Âu, Mỹ gặp khó khăn do bao tay Mỹ – Trung, Chính phủ Trung Quốc đã triển khai chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước xuất khẩu sang khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

“Mỗi vận đơn của các doanh nghiệp Trung Quốc xuất đi đều được chính phủ tương trợ tổn phí. Lượng phí tổn này thậm chí còn đủ bù đắp để doanh nghiệp Trung Quốc miễn phí chuyển vận hàng về Việt Nam.

Bên cạnh đó, từ lâu các doanh nghiệp Trung Quốc đã triển khai xây dựng các tổng kho gần biên thuỳ với Việt Nam. Do đó khi có đơn hàng, họ có thể xuất kho đưa hàng về Việt Nam chỉ trong vòng 8 giờ”, ông Đạt nhận xét.

Theo ông Đạt, một nhân tố khác khiến hàng từ Trung Quốc được bán và giao rất nhanh tại Việt Nam là từ lượng hàng trả về do khách hàng khước từ mua.

“Khách hàng đặt mua theo dạng thanh toán khi nhận hàng (COD) nhưng sau đó lại đổi ý hủy đơn. Việc hủy đơn dạng này ở Việt Nam rất phổ biến nên người bán thu hàng về nhưng không đưa lại Trung Quốc mà vẫn để ở Việt Nam.

Với hàng này, doanh nghiệp đưa lại lên sàn bán tiếp với giá còn thấp hơn trong các chương trình khuyến mãi, sale khủng… Khi khách đặt hàng thì có thể giao ngay trong ngày”, ông Đạt cho biết.

Cũng theo ông Đạt, một lợi thế cạnh tranh rất lớn nữa của các doanh nghiệp Trung Quốc là họ có đủ nguồn lực để sinh sản các sản phẩm với số lượng lớn, tổn phí thấp. Việc này càng khiến giá thành sản phẩm của họ thấp.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng luôn là nơi tạo ra các xu hướng mua sắm các đồ dùng gia dụng hay các sản phẩm linh kiện, sau đó mới lan tới Việt Nam. Việc này giúp các doanh nghiệp Trung Quốc chủ động trong việc tổ chức sản xuất và đẩy hàng sang Việt Nam để tiêu thụ với uổng và giá thành rất cạnh tranh.




Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Quảng Châu vui lòng liên hệ tại đây.


Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Việt Nam là nơi sản xuất đồ nội thất lớn thứ 6 thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *