Home / Tin tức / Cần Thơ điều chỉnh quy định tập kết, trung chuyển hàng hóa gỡ khó cho doanh nghiệp

Cần Thơ điều chỉnh quy định tập kết, trung chuyển hàng hóa gỡ khó cho doanh nghiệp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 

Sở Giao thông vận tải Cần Thơ vừa có hướng dẫn thêm về đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa, tập kết, trung chuyển vào địa bàn để gỡ khó cho doanh nghiệp.

Lưu bản nháp tự động

Ùn tắc tại các điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa vào Cần Thơ ẢNH: ĐÌNH TUYỂN 
Doanh nghiệp tiếp tục than khó

Chiều 26.8, tình trạng ùn tắc phương tiện vận chuyển hàng hóa tại các điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa vào TP.Cần Thơ đã cơ bản được giải quyết. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn than gặp khó với quy định "sang hàng hóa, đổi tài xế" tại các điểm tập kết ở Cần Thơ.  Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 23.8, TP.Cần Thơ yêu cầu tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa đến từ các địa phương, tỉnh thành khác phải đăng ký trước với sở Công thương, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, UBND các quận, huyện. Các xe chở hàng hóa từ tỉnh, thành khác khi đến Cần Thơ không được phép vào thành phố mà phải tập kết tại các điểm trung chuyển để được hướng dẫn, chờ đổi tài xế là người địa phương hoặc chờ xe khác từ trong thành phố ra bến bốc dỡ hàng.

 

 

Lưu bản nháp tự động

Nhiều doanh nghiệp vận tải đã "cầu cứu" vì quy định tập kết, sang hàng hóa, đổi tài của Cần Thơ

ẢNH: ĐÌNH TUYỂN

 

Sau khi thực hiện, ở các điểm trung chuyển, tập kết đã xảy ra tình trạng xe tải, xe container vận chuyển hàng xuất nhập khẩu bị ùn ứ, nhất là điểm Bến xe khách trung tâm TP.Cần Thơ (Q.Cái Răng).Hàng loạt khó khăn phát sinh khiến doanh nghiệp phải cầu cứu. "Tôi kinh doanh xăng dầu có 3 tài xế thì 1 người chở hàng từ TP.HCM về, 2 người đang ở khu phong tỏa của Cần Thơ không ra được, làm sao tôi đổi tài. Xe bồn chở xăng dầu đâu phải chỉ muốn thuê tài xế chạy là có, họ phải có nghiệp vụ, được tập huấn rất kỹ. Tôi thuê đại tài xế xe tải rồi có chuyện gì ai chịu nhiệm vụ", anh N., chủ một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, nói.

 

 

Lưu bản nháp tự động

Các phương tiện không đăng ký trước sẽ không được giải quyết trung chuyển hàng hóa, đổi tài vào Cần Thơ

ẢNH: ĐÌNH TUYỂN

 Tương tự, anh N.T., làm trại chăn nuôi, cũng lo lắng: "Mỗi xe của tôi chở 15 – 20 tấn phân gà nếu bốc dỡ sang xe khác sẽ khá ô nhiễm, chưa kể nhân công bốc dỡ sẽ tương đối tốn kém, làm ăn đã khó khăn rồi, giờ lại thêm chi phí phát sinh thế này thì chịu sao nổi".Cũng theo anh T., xe máy lạnh nếu tài xế đã nhiễm Covid-19 thì có đổi tài vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm. "rất tốt, nếu sợ nguy cơ lây nhiễm từ tài xế thì yêu cầu xét nghiệm, yêu cầu doanh nghiệp cam kết ràng buộc, chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn trong giai đoạn giao nhận hàng. Còn lo nguy cơ lây nhiễm từ phương tiện thì nên khử khuẩn toàn bộ xe trước khi vào thành phố", anh T. đề nghị.

 

 

Lưu bản nháp tự động

Xe chở thực phẩm thiết yêu cũng phải nằm chịu trận chờ giải quyết chiều ngày 25.8

ẢNH: ĐÌNH TUYỂN

 Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Cần Thơ cho hay, nhiều doanh nghiệp tại Cần Thơ đã cầu cứu đơn vị này và kiến nghị lãnh đạo TP.Cần Thơ tìm hướng giải quyết. Theo Hiệp hội này, những câu hỏi doanh nghiệp đặt ra:Xe của các công ty tại Cần Thơ, giao hàng ngoài thành phố, khi trở về xe không đuợc vào thành phố vậy lái xe sẽ đi đâu, trong khi lái xe là nguời Cần Thơ?Xe đến trạm trung chuyển hàng hóa phải đổi lái xe, không phải doanh nghiệp nào cũng có sẵn lái xe để thay đổi theo quy định, vậy phải làm sao?Hàng hóa có tải trọng lớn phải sang hàng tại điểm tập kết nhưng công ty không đủ nhân lực để thực hiện việc đó tại điểm tập kết, vậy phải làm sao?Chưa kể, việc ùn ứ phương tiện khiến tài xế phải lưu lại, ăn uống, sinh hoạt tại điểm trung chuyển còn có thể dẫn đến tập trung đông người càng dễ lây lan dịch bệnh.
Điều chỉnh chứ không gỡ bỏ
Trước những khó khăn của các phương tiện vận chuyển vào Cần Thơ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã lên tiếng đề nghị Cần Thơ gỡ bỏ quy định được coi là “làm khó doanh nghiệp” này.Ngày 26.8, Sở Giao thông vận tải TP.Cần Thơ đã ký văn bản mới về việc tiếp tục hướng dẫn đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông vào địa bàn thành phố để thay thế cho một số nội dung trong văn bản hướng dẫn trước.Cụ thể, văn bản mới của Sở Giao thông vận tải Cần Thơ tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp, chủ phương tiện đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông vào địa bàn thành phố. Theo đó:Sở Công thương Cần Thơ tiếp nhận đăng ký đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa gồm: hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng…Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ tiếp nhận đăng ký đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa gồm: hàng xuất nhập khẩu… trong và ngoài các khu chế xuất, khu công nghiệpSở Giao thông vận tải tiếp nhận đăng ký đổi với phương tiện vận chuyển hàng hóa gồm: hàng thiết bị, vật tư y tế, vệ sinh môi trường, bưu chính viễn thông…Hình thức, nội dung đăng ký là trực tuyến qua trang thông tin điện tử của các đơn vị tiếp nhận đăng ký.

 

 

Lưu bản nháp tự động

Ngày 26.8, Sở Giao thông vận tải Cần Thơ đã ký văn bản mới về việc tiếp tục hướng dẫn đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông vào địa bàn thành phố, chứ không gỡ bỏ quy định này như yêu cầu của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể

ẢNH: ĐÌNH TUYỂN

 Sở Giao thông vận tải Cần Thơ cũng đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xây dựng, tiêu dùng có nhiều phương tiện tải trọng lớn, bố trí đăng ký đều các khung giờ trong ngày tại điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa, tránh tập trung đăng ký cùng lúc nhiều phương tiện tại các khung giờ cao điểm (sáng từ 8 giờ đến 10 giờ, chiều từ 15 giờ đến 17 giờ), nhằm giảm bớt ùn ứ giao thông.Hằng ngày, Sở Giao thông vận tải Cần Thơ sẽ ghi nhận các vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện để hướng dẫn, giải quyết kịp thời. Trường hợp vượt quá thẩm quyền, Sở Giao thông vận tải Cần Thơ sẽ báo cáo UBND TP.Cần Thơ xem xét, giải quyết.

_______________________________________
 

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Lap dat Barrier tu dong chi tiết và miễn phí

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Việt Nam là nơi sản xuất đồ nội thất lớn thứ 6 thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *