Home / Tin tức / Chạy xe tải chở hàng trong đêm làm sao để an toàn

Chạy xe tải chở hàng trong đêm làm sao để an toàn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Lái xe là một công việc không chỉ yêu cầu khả năng, kỹ thuật mà còn đòi hỏi kinh nghiệm và cách xử lỹ bình tĩnh, nhanh nhẹn trong các trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ. Do vậy các tài xế phải luôn luôn chú ý những yếu tố an toàn trong quá trình lái xe, đặc biệt là những tài xế lái các loại xe tải vận chuyển và liên tiếp phải đi vào ban đêm.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: Đại lý xe tải Hino uy tín qua số điện thoại 0938.926.267 – 0974.928.491 (Ms. Thắm).

Tránh căng thẳng mệt mỏi, buồn ngủ, say xỉn.

Lái xe trong điều kiện trời tối cần đòi hỏi tài xế phải có khả năng quan sát tốt, tỉnh táo và tập trung cho tay lái. Đặc biệt tài xế không nên sử dụng đồ uống có cồn sau bữa tối nếu như sau đó có lái xe vận tải hàng hóa. Theo thông kê của bộ GTVT tỷ lệ tai nạn gia thông do say xỉn vào ban đêm gấp 4 lần ban ngày, đặc biệt những tài xế xe tải đường dài. Nếu trường hợp bạn đang lái xe tải mà cảm thấy stress hay buồn ngủ, hãy gừng xe bên lề đường và bật đèn tín hiệu cảnh báo cho xe khác biết, kế tiếp bạn có thể tranh thủ nghỉ ngơi để đưa lại sự tỉnh táo để tiếp tục hành trình. Ngoài ra, nếu đơn vị vận tải liên tục có những chuyến chở hàng đường dài mà phải đi trong đêm thì nên có 2 tài xế đi cùng để luân phiên nhau là việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Bật đèn xe lúc trời chập choạng tối.

Thời điểm khó quan sát nhất chính là lúc chập choạng tối, bởi hiện giờ ánh sáng nhá nhem sẽ khiến bạn mất tầm nhìn, khó mà quan sát xe hác phía trước hoặc đi ngược chiều. Do vậy nên bật đèn pha để giúp tài xế khác dễ nhận biết xe của bạn đang di chuyển và cũng dễ dàng nhận biết xe phía trước khi lái xe tới gần.

Lưu bản nháp tự động

Bât đèn pha cho xe tải

Đề phòng động vật

Với những lái xe chở hàng hóa Bắc Nam thì việc đi qua nhiều khoanh vùng đồi núi, đường dốc sẽ gặp phải những động vật băng qua đường không báo trước. hiện giờ tài xế phải tỉnh táo phản ứng nhanh nhẹn, không nên quá hoảng hốt mà đánh tay lái vội vàng vì ở cung đường dốc nui có thể dễ mất thăng bằng mà gây tai nạn. Nên quan sát từ xa nếu thấy động vật thì hãy từ từ tụt dốc mạnh độc chờ con vật chạy qua trước khi đi tới hoặc cũng có thể chủ động tránh con vật khi đang lái xe với vận tốc chậm.

Lưu bản nháp tự động

Động vật  băng qua đường ban đêm

Đi chậm

Nhiều lái xe liên tục chủ quan khi ban đêm đường vắng nên thường cho xe chạy ở gia tốc cao. Tuy nhiên khi lấn sân vào bạn đêm, tầm nhìn quan sát tiêu giảm sẽ khiến bạn khó chủ động trong các tình huống cần xử lý cho nên việc lái xe với tốc độ cao là vô cùng nguy hại. Cho nên nếu bạn là một tài xế non tay, hoặc bạn đang phải chở hàng hóa tren các loại xe tải nặng thì nên đi xe với vận tốc chậm để đảm bảo an toàn.

Lái xe ban đêm là một trải nghiệm rất khó khăn đối với những tài xế mới vào nghề và cũng là nỗi lo lắng đối với những tài xế đã nhiều kinh nghiệm. Do vậy khi lái xe vào ban đêm bạn hãy luôn để ý mọi yếu tố an toàn cho bản thân và chiếc xe tải của mình. Trên đây chỉ mới nêu những yêu tố cơ bản mà một lái xe cần chú ý khi di chuyển ban đêm, ngoài ra còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến công việc lái xe vận chuyển vào ban đêm của tài xế. Vì vậy nếu không quá gấp rút thời điểm bạn nên nghỉ ngơi và tiêu giảm chở hàng bằng xe tải vaò bam đêm sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Đổi tiền Baht Thái Lan như thế nào? Đổi ở đâu đáng tin cậy nhất?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *