Home / Tin tức / Doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử thực thi giao hàng không tiếp xúc

Doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử thực thi giao hàng không tiếp xúc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử triển khai giao hàng không tiếp xúc

Các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử đã thực hiện tiến trình giao hàng không tiếp xúc trực tiếp để gỡ bỏ được rào cản tâm trí của người dùng trong giai đoạn dịch COVID-19.

Từ đầu tháng 4, anh Bình (nhân viên Ship hàng) thường nhờ đến yên xe máy để gia công nơi trung gian ship hàng cho khách mua trực tuyến với nguyên tắc duy trì khoảng cách tối thiểu 2m, hạn chế tối đa sự tiếp xúc gần giữa người với người.

Việc giao hàng có thêm phần tinh vi do nhiều công đoạn phải nhớ nhưng đây là quy chuẩn công ty anh đặt ra để đảm bảo quy định về giãn cách xã hội.

Anh Bình cho hay: "Thời gian ban đầu mọi người cũng cảm thấy hơi thừa nhưng tôi cố gắng giải thích cho khách dần dần mọi người cũng hợp tác ký kết".

Nhiều quy trình, trang thiết bị phòng dịch cũng được các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử đầu tư thêm cho giai đoạn này.

Tại 5 trung tâm xử lý đơn hàng và trung tâm chia chọn hàng hóa của Lazada, các trạm khử khuẩn được dựng lên để đảm bảo an toàn lượng hàng các nhà bán hàng đem đến được khử trùng. Hàng trăm ngàn nhân viên ra vào cũng bắt buộc phải đi qua để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh tật.

Còn ở đầu ra, 20 tủ khóa thông minh cũng đã được vận hành để giúp người dùng có thêm cách thức để lựa chọn lấy hàng nhưng không cần tiếp xúc với người giao hàng. Theo đại diện Lazada, đó là các bước đầu tư quan trọng để những rào cản suy nghĩ khi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng thực sự được gỡ bỏ.

Ông Fabian Wandt – Tổng Giám đốc Lazada E-logistics cho hay: "Đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội như giờ đây, việc thực hiện các giải pháp giao hàng không tiếp xúc trực tiếp là vụ việc rất quan trọng.

Mặc dù chúng tôi đã mở rộng nguồn cung hàng hóa với nhiều chương trình khuyến mãi nhưng không ít người dân vẫn chưa thực sự an tâm khi phải tiếp xúc gần với người giao hàng.

Hy vọng chiến thuật giao hàng không tiếp xúc sẽ giúp gỡ bỏ nút thắt suy nghĩ đó, để mọi người thật sự an tâm khi mua sắm tại nhà".

Bệnh dịch lây lan COVID-19 đã kéo dài tại VN hơn 2 tháng nay, một số ít sàn Thương mại dịch vụ điện tử đang ghi nhận mức tăng trưởng về cả số lượng và giá trị giao dịch. Không kể đến các vật dụng y tế phòng dịch, một số nhóm ngành như thật phẩm, đồ gia dụng nhân viên an ninh sức khỏe cũng chứng kiến mức tăng trưởng gấp 2-3 lần so với cuối năm 2019, nhờ chiến dịch kích cầu khuyến mãi của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng nếu nhìn dài hạn hơn, dịch COVID-19 nếu kéo dài có thể khiến người dân ngày càng thắt chặt hầu bao và gây thách thức cho việc tiêu thụ các sản phẩm giá trị cao trên sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử nào không sở hữu sẵn các hệ thống kho hàng – giao vận, chuỗi phân phối logistics… cũng phải đối mặt với nguy cơ bị đứt nguồn hàng trong bối cảnh "ngăn sông cấm chợ" vì bệnh dịch lây lan.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nhiều dịp nâng cao xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang Trung Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *