Home / Tin tức / Giải ngân kịp thời các nguồn vốn chính sách

Giải ngân kịp thời các nguồn vốn chính sách

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


  
Mặc dù đối tượng vay vốn chủ yếu là các hộ có hoàn cảnh khó khăn, song chất lượng tín dụng của Ngân hàng cơ chế xã hội (NHCSXH) tỉnh trong năm qua luôn tốt nhất có thể trên địa bàn, với tỷ lệ nợ xấu ở mức rất thấp (khoảng 0,06% trong tổng dư nợ), tỷ lệ giải ngân trong tổng nguồn vốn luôn đạt trên 99%…

 

 

 

Toàn tỉnh hiện có 171 điểm giao dịch của NHCSXH tại trụ sở UBND cấp xã, giúp người dân tiện lợi trong việc vay, trả vốn.

 

 

Theo ông Lê Văn Hồng, Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh: Giải ngân kịp thời các nguồn vốn chế độ luôn được chúng tôi xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, nhằm giúp hộ vay có nguồn lực kịp thời phục vụ sản xuất – kinh doanh, ổn định đời sống.

Khi nhiệm vụ được đề cao

giữa những tác dụng trông rất nổi bật của NHCSXH tỉnh năm 2022 là việc thực hiện cho vay kịp thời, có công dụng nguồn vốn vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP (NQ11) ngày 30/1/2022 của Chính phủ. Được biết, ngay khi Nghị quyết được ban hành, NHCSXH VN đã tổ chức thực thi tập huấn đến các Chi nhánh trên toàn quốc về việc thực hiện NQ11.

Tại NHCSXH tỉnh Thái Nguyên, căn cứ Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 16/2/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện quyết liệt, kết quả về Chương trình hồi phục và cải tiến và phát triển kinh tế – xã hội, đẩy nhanh quá trình vốn đầu tư công, Chi nhánh đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị cơ sở thực hiện thực hiện NQ11 một cách quyết liệt. Đồng thời phối hợp với các sở, ngành liên quan (gồm: Xây dựng; Giáo dục và Đào tạo; Lao động, Thương binh và Xã hội; Ban Dân tộc tỉnh và các hội, đoàn thể nhận ủy thác) thực hiện rà soát nhu cầu vốn tín dụng thực hiện các chương trình theo Nghị quyết.

Theo đó, tổng nhu cầu vốn vay NQ11 trong 2 năm (2022-2023) của tỉnh là hơn 1.151 tỷ vnđ. trong số ấy, cho vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm có nhu cầu lớn nhất, với hơn 1.058 tỉ đồng. Còn lại là các chương trình: cho vay nhà ở xã hội; cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến; cho vay cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập; cho vay thực hiện Chương trình phương châm Quốc gia về phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

trong năm 2022, NHCSXH tỉnh được giao tổng nguồn vốn thực hiện NQ11 là 215 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 11, Chi nhánh giải ngân được trên 184 tỷ đồng, đạt 85,5% kế hoạch được giao, với 3.469 khách hàng được vay vốn. Theo kế hoạch, Chi nhánh sẽ hoàn thành việc giải ngân trong tháng 12/2022.

kết quả thiết thực

Chị Mai Thị Long, xóm Đồng Chốc, xã Nam Hòa (Đồng Hỷ) – Một trong những hộ được tiếp cận với nguồn vốn vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm hồi cuối tháng 4/2022, chia sẻ: Trước đây, vốn đầu tư cho cửa hàng tạp hóa của gia đình chỉ khoảng 20 triệu VND nên có tương đối nhiều sản phẩm dù biết sẽ bán được nhưng tôi đành "lực bất tòng tâm" vì thiếu vốn. chính vì như vậy, ngay sau khi được NHCSXH giải ngân, tôi đã nhập thêm nhiều loại sản phẩm phục vụ nhu cầu của người dân và lượng hàng nhập những lần cũng nhiều hơn, nhờ đó giá nhập cũng tốt hơn. Nhờ quy mô được mở rộng nên lượng khách hàng của tôi ngày một tăng. So với lúc chưa được vay vốn, thu nhập của tôi hiện gấp khoảng 3-4 lần. Đây là năm đầu tiên tôi có khái niệm nhập tích trữ hàng Tết.

 

 

 

Năm 2018, hộ anh Nguyễn Văn Thông, xóm La Muôi, xã Tân Khánh (Phú Bình) vay 50 triệu VND từ NHCSXH để mở xưởng mộc. Nhờ đó, đến năm 2020, hạnh phúc gia đình anh đã thoát nghèo.

 

 

Bên cạnh kết quả giải ngân nguồn vốn theo NQ11, trong năm 2022, NHCSXH tỉnh còn kịp thời giải ngân các nguồn vốn khác do Trung ương phân bổ và vốn ngân sách tỉnh, cấp huyện ủy thác. Hiện, tổng dư nợ của Chi nhánh đạt giao động 4.100 tỷ vnđ. Tính đến cuối tháng 11/2022, tổng doanh số cho vay của NHCSXH tỉnh đạt dao động 1.300 tỷ đồng, với trên 27.000 khách hàng vay vốn; dư nợ bình quân đạt 49,29 triệu đ/hộ, gấp hơn 2 lần so với năm 2015.

Và lòng tin được tạo dựng

Theo đại diện lãnh đạo nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh: Thông qua hoạt động tín dụng chính sách đã tạo được tinh thần đối với cấp uỷ, chính quyền địa phương, tương tự như các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo và các đối tượng chế độ. Nguồn vốn cho vay đúng đối tượng thụ hưởng đã và đang đóng góp phần lành mạnh và tích cực, hiệu quả vào mục tiêu cách tân và phát triển kinh tế, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Với cơ chế, thủ tục cho vay ngày càng thuận lợi, hộ vay không phải thế chấp tài sản, được giải ngân tại điểm giao dịch xã; mức cho vay tương xứng với người nghèo và các đối tượng chính sách, giúp họ khởi tạo sản xuất, kinh doanh, tạo dựng tài sản, ổn định giá cả, tăng thu nhập và thoát nghèo. Cũng từ việc tiếp cận nguồn vốn thuận lợi, với lãi suất ưu đãi, tín dụng chính sách cũng đã góp phần tiêu giảm tình trạng người nghèo và các đối tượng chính sách phải tìm kiếm những khoản vay với lãi suất cao hơn, đặc biệt là hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi ở nông thôn…

Gần đây, sau khi nghe lãnh đạo NHCSXH tỉnh giải trình về một số nội dung liên quan đến hoạt động giải ngân trong năm 2022, tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XIV, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư sở tại Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cam kết: Với tỷ lệ nợ xấu rất thấp, có thể nói, các đối tượng vay vốn của NHCSXH tuy nghèo về vật chất nhưng không nghèo về phẩm chất. Đồng chí cũng đề nghị Giám đốc Sở Tài chính và các địa phương cần tiếp tục quan tâm, cân đối nguồn vốn, để ủy thác sang NHCSXH thực hiện cho vay, nhằm giúp các hộ đối tượng có thêm nguồn lực cải cách và phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống.

__________________

Quý khách hàng có nhu cầu vay bằng cavet xe nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Đổi tiền Baht Thái Lan như thế nào? Đổi ở đâu đáng tin cậy nhất?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *