Home / Tin tức / Gỗ xẻ & kinh nghiệm giữ chúng hiệu quả

Gỗ xẻ & kinh nghiệm giữ chúng hiệu quả

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Kinh nghiệm vệ sinh gỗ xẻ, bảo quản, xử lý đồ gỗ bị mốc không khó nhưng nếu không biết cách làm thì có thể khiến chúng bị xước, hỏng, mất thẩm mỹ… Vậy làm thế nào để có thể bảo quản chúng luôn bền lâu? Tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Cách vệ sinh đồ nội thất gỗ xẻ hiệu quả

 1. Mẹo vệ sinh đồ gỗ trở nên sáng bóng
Thay vì bỏ ra số tiền lớn để mua các loại nước xịt chuyên dụng thì bạn hoàn toàn có thể tự làm đồ gỗ sáng bóng chỉ với một vài nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Bạn chỉ cần trộn dầu ô liu với giấm trắng theo tỷ lệ 4:1 và đổ vào chai xịt. kế tiếp xịt dung dịch này lên một miếng vải mềm và lau khắp bề mặt gỗ bạn sẽ thấy mặt gỗ sáng bóng không ngờ đấy. Lau 2-3 lần độ bóng của gỗ sẽ khôi phục trở lại.

 2. Cách xử lý vết nóng rộp trên đồ gỗ

Những đồ gỗ dùng để đựng bát, đĩa hay những mặt bàn để nước nóng sẽ xuất hiện những vết rộp. Nếu vết rộp này nhỏ bạn chỉ cần dùng vải mềm thấm dầu hỏa, cồn hoặc nước chè lau vết rộp này sẽ mất hút.

Nếu vết rộp to, bạn có thể dùng khăn mềm thấm nước rồi vắt khô sau đó nhỏ vào trong khăn một chút dung dịch amoniac. Dùng tay vò khăn mặt cho amoniac trong khăn thấm ra tay r dùng tay đập nhanh vào vết rộp và dùng 1 lớp nến bôi lên trên. Vậy là vết rộp đã được xử lý.

Nguyên Gỗ chuyên sản xuất và nhận gia công chi tiết gỗ, chân gỗ tiện tại Vũng Tàu. Cam kết hàng đẹp, chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Nguyên Gỗ chuyên sản xuất và nhận gia công chi tiết gỗ, chân gỗ tiện tại Vũng Tàu. Cam kết hàng đẹp, chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.
Lưu bản nháp tự động

 3. Mẹo xóa vết xước trên đồ gỗ

Đồ gỗ sử dụng lâu khó tránh khỏi xuất hiện một vài vết xước làm mất đi tính thẩm mỹ của chúng. Với những vết xước nhỏ bạn có thể tự khắc phục bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Cách 1: Bạn trộn nửa bát giấm và nửa bát dầu ô liu rồi xoa lên những vết xước chúng không chỉ giúp làm mờ các vết xước mà còn giúp đồ gỗ bóng lại.
Cách 2: Sử dụng bút màu có trùng màu với màu gỗ tô lên vết xước rồi bôi một lớp dầu bóng hoặc sơn móng tay lên trên.
Cách 3: Hãy tận dụng bã cà phê ẩm bằng cách dùng bông nhúng vào bã rồi bôi lên vết xước trước khi lau lại bằng giẻ khô. Lưu ý, cách này bạn chỉ nên dùng cho những đồ gỗ tối màu nhé.

 4. Cách tẩy vết nước ố trên đồ gỗ
Nước đọng trên đồ gỗ nếu không được vệ sinh ngay sẽ để lại những vết bẩn khá cứng đầu. Để vệ sinh bạn có thể dùng vải ướt che lên trên vết cáu nước sau đó dùng bàn là là vài lần trên khăn ướt, vết cáu bẩn sẽ bốc hơi và mất đi.

 5. Xoá vết cháy trên bề mặt đồ gỗ xẻ
Đấng mày râu thường hay vô ý đánh rơi tàn thuốc hay que diêm chưa tắt hẳn lên mặt bàn, dưới sàn. Điều này có khi sẽ để lại vết cháy nhẹ cho nội thất nhà bạn. Nếu trường hợp này xảy ra, bạn chỉ cần dùng một lớp vải có sợi mịn, cứng, quấn vào đầu đũa rồi lau nhẹ tay vào vết cháy, cuối cùng bôi lên đó một lớp nến (sáp) mỏng, vết cháy sẽ bị loại bỏ chỉ trong “một nốt nhạc”.

 6. Đánh bay vết nến trên đồ gỗ xẻ
Khi dầu nến rớt trên mặt đồ gỗ, bạn chăm chú không được dùng dao sắc hay móng tay để cạo, nên dùng một mảnh nhựa mỏng, hai tay tỳ chặt lên miếng gỗ nhựa (nilông) lau dầu từ ngoài vào trong, kế tiếp dùng khăn mềm lau sạch là được.

 7. Tẩy những vết ố bẩn do ruồi và côn trùng
Đồ gỗ để trong nhà lâu ngày thường sẽ bị côn trùng bu bám tạo thành những vết loang lổ làm giảm tính thấm mỹ. Với một ít bột mì, bột gạo và dầu ăn theo tỉ lệ 1:1:1 trộn đều thành hỗn hợp, đem thoa lên vết bẩn và lau lại với nước sạch thì dù vết bẩn do côn trùng bám bao lâu trên gỗ, bạn vẫn có thể xử lý sạch hoàn toàn.

Hướng dẫn cách bảo quản đồ nội thất gỗ xẻ ngoài trời

Tiếp xúc trực tiếp với môi trường ngoài trời, thường xuyên phải chịu mưa chịu nắng nên tuổi thọ của đồ gỗ ngoài trời không cao. Bạn đã biết cách bảo quản chúng?

– Bạn nên đặt đồ gỗ ở những nơi không có ánh nắng trực tiếp, rất tốt là dưới bóng râm và mái hiên.

– Khi trời quá nắng hoặc quá lạnh hãy phủ lên chúng một lớp vải bọc.

– Nên lau chùi bàn ghế liên tục.

– Bộ dụng cụ đơn giản để bảo quản đồ gỗ ngoài trời bao gồm: khăn mềm, nước rửa (có thể sử dụng loại nước rửa chén gia đình, giấy nhám cỡ hạt #320, găng tay nhựa, cọ sơn và không thể thiếu dầu bảo quản gỗ chuyên dùng.

 1. Thực hiện bảo trì
– Trong quy trình tiến độ thực hiện bảo trì sản phẩm bạn nên chọn nơi khô ráo, không bị mưa để thực hiện quá trình.

– Bước đầu tiên là bạn làm sạch các bụi bặm trên sản phẩm bằng cách cọ rửa bằng nước, có thể kết hợp nước rửa pha loãng để gia công sạch các vết bẩn cứng đầu.

– Sau đó rửa sạch lại bằng nước cho trôi hết các vết bẩn và nước rửa. Sau khi làm sạch xong, bạn lau khô đồ gỗ và để sản phẩm khô khoảng 24h, nếu muốn, hãy dời đồ gỗ ra chỗ có nắng để nước phía trên mặt gỗ được bốc hơi nhanh.

 2. Sử dụng giấy nhám
– Khi sản phẫm gỗ đã khô ráo, sử dụng giấy nhám cỡ hạt #320 (loại giấy nhám mịn) làm phẳng lại bề mặt sản phẩm gỗ, thao tác chỉ cần chà nhẹ thôi là đủ để làm phẳng bề mặt. Sau khi làm phẳng xong, dùng vải lau sạch bụi gỗ trên sản phẩm.

 3. Sơn phủ đầu
– Thực hiện phủ lại lớp dầu bảo quản lên bề mặt sản phẩm, nên đeo găng tay nhựa (không dùng găng cao su vì sẽ bị vỡ khi tiếp xúc với dầu bảo quản gỗ) khi thao tác phủ dầu bảo quản.

– Phương pháp phủ rất đơn giản bằng cách bạn có thể dùng cọ sơn hoặc vải lau mềm để thấm dầu quét lên bề mặt. Nhưng Lưu ý, quét không để sót chi tiết nào của sản phẩm. Khi hoàn tất toàn bộ sản phẩm, dùng vải lau sạch các vệt dầu dư phía trên mặt và để sản phẩm vào nơi khô ráo, không bị mưa để lớp dầu bảo quản được khô (tương tự như khi chúng ta quét sơn trên cửa sắt, phải để màng sơn khô). Thời gian khô là khoảng 24h cho nên không sử dụng sản phẩm trong quá trình này.

– Thao tác trên có thể được lặp lại sau 24h, để tăng thêm một lớp dầu bảo quản trên bề mặt (nhưng tối đa chỉ khoảng 2-3 lớp). Bạn nên nhớ rằng khi số lớp dầu bảo quản nhiều hơn một lớp thì cũng có nghĩa là sản phẩm gỗ của bạn được nhân viên an ninh tốt hơn.

– Bạn có thể sử dụng sản phẩm đồ gỗ lại sau 24h kể từ khi phủ lớp dầu bảo quản sau cuối.

 4. Chú ý
– Loại dầu bảo quản chuyên dùng có các năng lực chuyên môn như thẩm thấu sâu vào các sợi gỗ, chống chịu được mưa, nắng, tia tử ngoại, nấm mốc,..và co giãn theo gỗ khi gặp thời tiết nóng, lạnh, cho nên khả năng bảo vệ cho đồ gỗ ngoài trời rất tốt.

– 1 số loại sơn hay veneer ngoài thị phần được bày bán ở các tiệm sơn cũng có thể có một trong những tính năng trên nhưng tốt nhất là bạn nên tìm đúng loại chuyên dùng với các yêu cầu cơ bản như: chịu mưa nắng tốt, không bị bong tróc, kháng nấm mốc.

– Chu kỳ thực hiện bảo trì là 03 tháng/lần hoặc bạn là người rất bận rộn thì ít nhất là khoảng 06 tháng/lần. Còn ngược lại, để giản đơn thì khoảng lâu nhất là 02 năm bạn nên mua lại bộ đồ gỗ ngoài trời mới cho ngôi nhà của mình.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tổng hợp bốn xu thế thiết kế nội thất phòng ngủ độc lạ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *