Doanh thu của hãng trong quý III/2022 tăng hơn 650% so với cùng kỳ năm 2021, trong khi lợi nhuận hợp nhất đạt 43 tỷ vnđ nhờ giảm lỗ từ hoạt động vận chuyển hàng không.
Báo cáo hiệu quả kinh doanh quý III/2022 của Công ty cổ phần hàng không Vietjet (Hose: VJC) vừa công bố cho thấy thêm Vietjet đã thực hiện hơn 35.000 chuyến bay và vận chuyển 6,4 triệu lượt khách. Vận tải quý khách nội địa đóng góp vào sự hồi phục với tăng trưởng 36% số chuyến bay và 44% tổng du khách. Vận tải hành khách thế giới bước đầu đà phục hồi, đạt khoảng 25% so với trước Covid-19. Tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển trong quý đạt 11.500 tấn.
Vietjet đã mở hơn 10 đường bay thế giới mới, tập trung vào Thị phần Ấn Độ (Ảnh: Vietjet).
Vietjet đã mở hơn 10 đường bay quốc tế mới, tập trung vào thị trường Ấn Độ, mang khách từ các thủ phủ vùng Tây Ấn và Trung-Nam gồm Ahmedabad, Hyderabad và Bangalore đến những trung tâm kinh tế – du lịch của Việt Nam gồm Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Phú Quốc.
Tính đến thời đểm 30/9, Vietjet khai thác tổng cộng 84 đường bay, bao gồm 49 đường bay nội địa và 35 đường bay quốc tế.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, tổng số chuyến bay và lượt khách vận chuyển lần lượt đạt 87.700 chuyến và 15,4 triệu khách, tăng 150% và 225% so với cùng kỳ 2021.
Vietjet ghi nhận doanh số 10.256 tỷ đồng (riêng lẻ) và 11.600 tỷ vnđ (hợp nhất) trong quý III/2022, tăng lần lượt 652% và 337% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế 9 tháng năm 2022, Vietjet đã hoàn thành 85% kế hoạch doanh số.
Tính đến ngày 30/9, Vietjet có tổng tài sản là 67.470 tỉ đồng. Chỉ số nợ vay/vốn là 1,1 lần.
Các đường bay kết nối Ấn Độ với VN góp phần đưa hành khách quốc tế đến với các trung tâm kinh tế – du lịch của Việt Nam (Ảnh: Vietjet).
Về lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp, Vietjet ghi nhận lỗ từ vận chuyển hàng không 767 tỷ đồng (riêng lẻ) và lợi nhuận 43 tỷ vnđ (hợp nhất). Nguyên nhân chính dẫn đến số lỗ là chi phí nhiên liệu bay tăng cao (hiện đạt 130 USD/thùng so với khoảng trung bình 80 USD/thùng năm 2019) và Vietjet tập trung đẩy mạnh Tặng, đặc biệt với các đường bay quốc tế để thu hút hành khách trong các dịp cao điểm như giáng sinh, Tết Nguyên đán, chuẩn bị cho giai đoạn phục vụ hành khách năm 2023. Tuy nhiên, so với năm 2020, 2021, hoạt động vận chuyển hàng không cũng đã đã giảm lỗ được trên 50%.
Do hoạt động vận chuyển hàng không phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khách quan như dịch bệnh, giá xăng dầu… nên Vietjet đã mở rộng hoạt động Đa ngành nghề bên cạnh vận chuyển hàng không để thích ứng với giai đoạn phát triển mới. Lợi nhuận hợp nhất đến từ hoạt động thương mại tài chính tàu bay từ các đơn đặt đơn hàng sẵn có với Airbus và Boeing trong bối cảnh Thị phần tàu bay tại nước ngoài đang rất khan hiếm và công ty có được nguồn doanh số đến từ việc đầu tư các dự án kinh doanh và dịch vụ khác.
Bên cạnh đó, Vietjet triển khai xong các dịch vụ, tiện ích hàng không, chuyên sâu trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy và đa dạng mảng doanh thu dịch vụ phụ trợ, điển hình là dịch vụ giao dịch thanh toán qua ví điện tử do Vietjet phát triển đã có lợi nhuận từ cuối quý III/2022. Ngoài ra, công ty con dịch vụ mặt đất đã có lợi nhuận và lợi nhuận. Mảng đào tạo phi công, nhân lực hàng không mang về lợi nhuận tăng gần gấp đôi so với năm trước.
Trong quý IV/2022, công ty dự báo sẽ đạt lợi nhuận và hiệu quả tích cực và lành mạnh hơn nhờ vào tăng trưởng lượng khách, nhất là các Thị phần quốc tế.
hành khách quốc tế trên chuyến bay của Vietjet (Ảnh: Vietjet).
Theo đại diện Vietjet, trong điều kiện không nhận được nhiều sự giúp đỡ tài chính, nguồn vốn như kẻ địch ở các quốc gia phát triển, Vietjet đã chủ động mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng cường củng cố nguồn lực tài chính từ sự giúp sức của các cổ đông, nhà đầu tư, các đối tác trong và ngoài nước, chuẩn bị cho hoạt động vận chuyển quý khách và hàng hóa với chi phí tốt, phục vụ cho hồi phục kinh tế, du lịch, giao thương và nhu cầu đi lại của người dân.
Sưu tầm
________________________
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Quảng Châu vui lòng liên hệ tại đây.