Dựa vào dự đoán của ComScore, cuối năm 2014 sẽ có khoảng 1,75 tỷ người trên thế giới sử dụng điện thoại di động thông minh liên tục. Điều đó có nghĩa là việc đẩy mạnh khai thác phân khúc thị trường này sẽ gặt hái được lợi ích và thành công.
Đồng nghĩa với việc website của bạn phải dễ dàng tương thích với các thiết bị khác nhau. thiết kế web khách sạn hay những web dịch vụ bắt buộc phải đáp ứng được nhu cầu đó. Dưới đây là 6 nguyên tắc cơ bản giúp bạn đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho điện thoại di động:
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Tư vấn thiết kế website bán hàng vui lòng liên hệ tại đây.
1. Đánh giá đối tượng phương châm
Việc đánh giá lưu lượng người dùng, thiết bị truy cập, nguồn truy cập sẽ giúp bạn cải thiện và xác minh rõ bạn cần kiến tạo để phân phối tốt nhất với loại thiết bị nào. Kể cả việc bạn sử dụng công nghệ Responsive thì việc phân tích đánh giá vẫn là cần thiết. Mỗi thiết bị sẽ có kích thước màn hình khác nhau, các hãng khác nhau sử dụng trình duyệt hiển thị khác nhau. Bạn hãy khẳng định để cân xứng với lượng lớn khách hàng.
Sau khi bạn có thông tin cần thiết, bạn có thể xây dựng website của bạn cân xứng với lượng lớn khách hàng của bạn. Tất nhiên, bạn vẫn phải bảo đảm an toàn việc truy cập được trên bất cứ thiết bị nào.
2. Bố cục là quan trọng
Từ các trang web dành cho di động sẽ hạn chế trong việc hiển thị các chức năng cần thiết. Hoặc có hiển thị đi chăng nữa nhưng không được bố trí phù hợp thì cũng phản công dụng.
Trong kiến tạo web khách sạn, chức năng tìm phòng và kiểm tra phòng trống đặc biệt quan trong. chính vì thế hãy bố trí chức năng này hợp lý và nổi bật nhất. Tiếp theo là đến hệ thống phòng, giới thệu và liên hệ… Việc bố cục hợp lý và phải chăng sẽ khởi tạo người dùng một trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị di động.
3. Chạm phải chăng
Điều quan trọng là mọi thứ phải dễ dàng sử dụng, ngay cả khi thao tác làm việc với các ngón tay cũng phải dễ dàng. Hãy tập trung vào các liên kết và nút lớn để làm việc với các ngón tay dễ dàng.
Đừng bao giờ gây khó khăn cho khách hàng khi thao tác trên website của bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc là bạn có khả năng mất khách hàng.
4. Hướng người dùng
Hãy nhớ rằng, khi kiến thiết web di động, mục tiêu của bạn không phải kê khách hàng thốt lên rằng: Wow, thiết kế của bạn thật đẹp, thật chuyên nghiệp. Điều bạn quan tâm đó là khách hàng của bạn không phải chờ quá lâu để website load.
Đó là lý do tại sao bạn nên cẩn thận khi lên kế hoạch kiến tạo web di động của bạn. Hãy tập trung vào chức năng cần thiết nhưng vẫn bảo đảm an toàn sự thanh lịch và dễ dàng.
5. Bố trí cột đơn
Thiết kế web di động bạn không có nhiều lựa chọn bố trí như web dành cho máy tính để bàn. Web mobile chỉ có chức năng khi điều hướng dễ dàng và đơn giản.
Tôi đồng ý rằng điện thoại thông minh có kích thước màn hình khá lớn, nhưng tôi thấy rất khó tính khi phải di chuyển qua lại nhiều cột để đọc nội dung hay tìm thông tin. tốt nhất bạn nên bố trí một cột.
6. Tích hợp mạng xã hội
Trong giai đoạn con người đang chìm đắm trong mạng xã hội như giờ đây (nói vui thôi :D). Thì việc tích hợp mạng xã hội là rất cần thiết. Người dùng có xu thế chia sẻ bất cứ thứ gì họ thích. Điều đó rất thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu của bạn.
Chính vì vậy, luôn luôn liên kết với các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Google+, Twitter và các mạng xã hội mà bạn muốn.
-ST-