Trong ngành nhân viên bảo vệ, nhiều người dân thường thắc mắc họ cần phải có võ hay cần phải có văn? Thực tế thì nếu bảo vệ được trang bị cả văn và võ thì nghiệp vụ sẽ trở nên hiệu quả hơn.
Thực tế, trong nghiệp vụ bao ve bài bản, người ta lại trọng văn hơn trọng võ, đặc biệt là trong thời đại mở cửa, nền kinh tế thị trường và hội nhập như hiện nay.
“Văn của bảo vệ” – là kỹ năng giao tiếp
“Võ” của bảo vệ – là năng lực chuyên môn tự vệ và chống lại khi bị địch thủ tấn công hoặc phải tấn công đối thủ.
Ngày nay, nhân viên nhân viên an ninh bài bản và chuyên nghiệp nhân viên an ninh tại các công ty, văn phòng, doanh nghiệp, cửa hàng, tòa nhà, …( gọi tắt là mục tiêu nhân viên an ninh ) có vị trí vô cùng quan trọng đối với khách hàng hàng thuê dịch vụ nhân viên an ninh; bởi họ là người đầu tiên tiếp xúc với những thành phần người đến giao dịch. Bức Ảnh bảo vệ tốt hay xấu sẽ tác động ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng giao dịch, nhất là đối tác quan trọng của họ.
Trong thực tế, có khá nhiều sự việc, tình huống dễ dàng, nhưng do cách ứng xử của mọi người chưa tinh ranh nên chúng lại trở thành phức tạp và rối ren.
Ngược lại có những tình huống sự việc khá nghiêm trọng và phức tạp nhưng nếu chúng ta tìm được cách ứng xử ranh mãnh, phù hợp thì mọi việc được giải quyết một cách đơn giản, nhẹ nhàng.
Chỉ một câu nói xúc phạm có thể bùng nổ khẩu chiến và dẫn đến đối kháng, thậm chí đổ máu, nhưng cũng có thể chuyển hóa thành câu chuyện hài hước thâm thúy, đôi khi đối phương ra về suy ngẫm, lần sau đến xin lỗi và trở nên thân thiện. Rõ ràng là “Văn hơn Võ”.
Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ tại quận 12. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.
Văn hóa ứng xử văn minh đạt trình độ xứng tầm “ngàn năm văn hiến của cha ông” phụ thuộc vào nhận thức và thói quen của mỗi cá nhân. Nhưng nhân viên bảo vệ Đất Việt được Đào tạo nghiệp vụ nhân viên an ninh và định hướng theo chuẩn mực nhất định:
Về trang phục: gọn gàng, sạch sẽ và thanh lịch
Về lời nói: Dân gian có câu: “lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho ưng ý nhau”, “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi” là nội dung tư tưởng quán triệt trong đào tạo huấn luyện nhân viên nhân viên an ninh Đất Việt.
Nói lời hay, nói có khả năng thuyết phục lòng người trong giao tiếp không chỉ làm tăng tính thân thiện với mọi người mà còn là vũ khí lợi hại (hơn cả người có võ thuật ) tấn công hoặc thuyết phục kẻ gian, người có hành vi sai trái hướng thiện.
Cử chỉ: luôn có hành vi chủ động để chuẩn bị hỗ trợ mọi người và tỏ ra thân mật từ ánh mắt, nét mặt tươi vui, niềm nở…
Thái độ: với niềm tin phục vụ cần cù (đúng nghĩa làm dịch vụ).
Hành động xử lý tình huống: xử lý trên quan điểm luật pháp Việt Nam, nội quy, quy tắc xử sự và những thỏa thuận với khách hàng.
Trong xử lý, tôn trọng ý kiến và quyền lợi của khách hàng – cơ quan chủ quản; cân nhắc giữa lý-tình; giữa quan hệ đối ngoại, tình cảm và nguyên tắc làm việc; trong số những phương thức xử lý là mềm dẻo, uyển chuyển, giữ vững nguyên tắc bảo vệ an toàn tài sản, giữ uy tín cho khách hàng, khách của Khách hàng; nếu có xung đột thì vận dụng phương châm xử lý: “thêm bạn bớt thù”.
(Sưu tầm)