Trong khi cơ quan chức năng tại Hà Nội đang đề xuất lắp đặt rào chắn thấp để ngăn dòng người nối đuôi nhau dắt bộ xe máy trên vỉa hè, thì ở Sài Gòn người dân vẫn phóng ào ào trên phần đường của người đi bộ dù…đã lắp barie.
Từ đầu năm 2017, TP.HCM đã triển khai thí điểm lắp đặt hệ thống barie trên vỉa hè một số tuyến đường Pasteur, Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm…thuộc phường Bến Nghé (quận 1) để ngăn xe máy chạy lên, bảo vệ người đi bộ.
Sau 1 năm lắp đặt barie, người đi bộ đi trên phần đường dành cho mình an toàn hơn
Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tu dong chi tiết và miễn phí
Mặc dù vậy, vào giờ cao điểm số người đi xe máy vẫn phóng ào ào trên phần đường dành cho người đi bộ. Họ lách qua những khoảng trống không có barie trên vỉa hè để di chuyển khiến nhiều người đi bộ phải tránh cho xe máy chạy qua.
Không ít người dân dân địa phương cho biết, do xe máy thường chạy và tông vào các thanh barie trên vỉa hè nên sau 1 năm lắp đặt, các thanh chắn đều bị biến dạng, móp méo.
Thậm chí, có barie còn bị gãy do nhiều người chạy xe máy tông vào.
Vỉa hè đường Lý Tự Trọng đoạn qua trước công viên Bách Tùng Diệp , trước đây có hệ thống barie nhưng hiện giờ không còn. “Mất tháng nay tôi không thấy barie trên vỉa hè nữa, không biết là cơ quan chức năng tháo dỡ hay bị trộm nữa. Tuy nhiên, lúc có hệ thống barie này thì đa số người vẫn leo vỉa hè và luồn lách qua đây”, ông Nguyễn Văn Minh chạy xe ôm khu vực cho hay.
Vỉa hè đoạn qua trước Sở GTVT TP.HCM, dù có hệ thống barie lắp đặt ngăn xe máy nhưng một số người vẫn “giả mù”.
Phần đường dành cho người đi bộ giờ dành cho xe hai bánh dù cơ quan chức năng đã lắp thanh chắn ngăn không cho xe máy chạy vào.
“Phần đường dành cho người đi bộ thật quá xa xỉ. Cơ quan chức năng đã lắp đặt thanh chắn vậy nhưng vẫn có người cố tình phóng xe lên. Thỉnh thoảng mình di chuyển trên vỉa hè nhưng nhiều người chạy xe máy phía sau bóp còi inh ỏi và buộc phải tránh qua cho họ đi”, chị Nguyễn Thùy Linh nhân viên văn phòng ở quận 1 bức xúc.
Lúc đầu, lực lượng chức năng gắn 3 thanh inox đường kính 8 cm nằm so le suốt chiều rộng vỉa hè, ngăn không cho xe máy vượt qua nhưng người đi bộ vẫn có thể lách hoặc bước qua bình thường.
Tuy nhiên, tiếp đến Sở GTVT thực hiện điều chỉnh bằng một thanh inox cao khoảng 20cm theo chiều ngang trên vỉa hè để tạo điều kiện cho người khuyết tật di chuyển dễ dàng