Home / Tin tức / Phân tích bí quyết của “đấu thủ” sạp hàng tạp hoá đại lý

Phân tích bí quyết của “đấu thủ” sạp hàng tạp hoá đại lý

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thị phần Việt Nam đã diễn ra một thực tế rất có tính đặc thù, thay vì giống các quốc gia trong Quanh Vùng là có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh truyền thống sang hiện đại, dẫn tới hệ thống các cửa hàng tạp hoá sẽ nhường chỗ cho siêu thị nhà hàng, cửa hàng tiện nghi, thì thực tế nước ta lại hoàn toàn khác. Kênh cổ truyền vẫn sống tốt và ngày càng gây áp lực lớn cho kênh hiện đại trong tiến độ giữ chân khách hàng.
Thành công nhờ nâng cấp cải sinh khỏe mạnh

Không khó để nhận thấy không hề ít cửa hàng bách hoá giờ đây không khác gì một nhà hàng ăn uống mini hay một cửa hàng tiện lợi đúng nghĩa. Các chủ cửa hàng đầu tư kệ trưng bày hàng hoá nhiều tầng gọn gàng, hàng hoá phân khu theo ngành hàng, sạch sẽ, có biển hiệu bắt mắt, thậm chí có máy vi tính tiền.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Giá kệ siêu thị chi tiết và miễn phí

Rất nhiều cửa hàng bên cạnh việc chủ hoặc nhân viên chủ động lấy hàng và đưa tận tay cho khách hàng, thì đã bố trí không gian mua sắm chọn lựa tiện lợi để khách có thể dừng xe, bước vào cửa hàng và tự chọn mặt hàng theo nguyện vọng. đây chính là điều rất ít thấy cách đây trên năm năm ở kênh bán hàng truyền thống cổ truyền.

 Lưu bản nháp tự động

 Cửa hàng tạp hóa vẫn chiến thắng trong cuộc tỉ thí ác liệt. Nhiều doanh nghiệp đã không còn thiết tha với việc phân phối qua Metro, mà tự đầu tư kỹ hơn vào kênh media, nơi cho phép họ kiểm soát hệ thống bán hàng sâu đến mỗi điểm bán.

Một giám đốc bán hàng tại một công ty đa quốc gia đánh giá: hơn một thập kỷ trước, trước áp lực cạnh tranh khốc liệt của kênh siêu thị nhà hàng, đã “vô tình” tạo nên một áp lực và tâm trí tự thay đổi chính mình của các chủ cửa hàng, để mong tồn tại trước làn sóng ẩm thực mở ồ ạt. Hầu như tất cả những người kinh doanh tạp hoá tại Việt Nam, kể cả các thành phố lớn đều có một gánh nặng đằng sau là cuộc sống của một hạnh phúc gia đình. tâm trí chung là phải thay đổi để sống được và duy trì nguồn thu nhập của gia đình. Các báo cáo nghiên cứu thị trường so sánh kênh truyền thống cổ truyền tại nhiều quốc gia, cũng cho thấy thêm người kinh doanh tạp hoá tại Việt Nam, hết sức năng động và chịu khó trong kinh doanh.

Có đến hơn 40% số cửa hàng bách hoá trên thị trường có diện tích > 60m2 và có từ hai người bán hàng trở lên, đủ năng lực chuyên môn cung cấp đa dạng hoá các dòng sản phẩm, với cung cách làm cho khách hàng cảm thấy tiện nghi nhất khi mua.

Một thống kê cho thấy thêm rằng, có đến hơn 50% số người mua hàng chỉ muốn bỏ ra ít hơn 2 phút khi đi mua hàng tại kênh truyền thống cổ truyền cho nhu cầu 1 – 2 sản phẩm. Không ai phục vụ tốt hơn nhu cầu này như tiệm tạp hoá. Một tâm trí tiêu dùng nổi lên gần đây càng ủng hộ các tiệm tạp hoá. Đó là tâm lý “đáng tiền”. Với sự bùng nổ của công nghệ và thông tin, khách hàng đòi hỏi tính công dụng và tiết kiệm, đặc biệt với các sản phẩm tiêu dùng phổ dụng, tần suất mua lặp đi lặp lại, hoặc ít liên quan đến sức khoẻ, an toàn thực phẩm.

Họ càng ngày càng ít nhận thấy sự khác hoàn toàn về Chi phí, bộ quà tặng kèm theo giữa kênh truyền thống cổ truyền và ẩm thực. phương pháp giảm giá số ít mẫu sản phẩm rồi quảng cáo rùm beng tại các siêu thị nhà hàng đã mất hấp dẫn. Tiệm tạp hoá cứ “ít lời mà lo giữ khách” được họ xem là “chiến lược lâu năm và giản dị”.

Thống kê năm 2016 trên 1.000 cửa hàng của một doanh nghiệp FMCG hàng đầu VN, cho thấy: cửa hàng tạp hoá bình quân bán thấp hơn giá bao bì khoảng 6%, nghĩa là họ chỉ lời một nửa so mức 10 – 12% chênh lệch giữa giá mua vào và giá bán ra ghi trên sản phẩm. Khảo sát cũng chỉ ra, trong nhóm 100 sản phẩm phổ biến nhất thì không thấy có sự chênh lệch đáng kể giữa hai kênh, thậm chí tính bình quân nguyên một năm thì kênh cổ truyền rẻ hơn một chút. Đáng mừng là phần lớn người tiêu dùng đều nhận thấy Điều này. vấn đề đó đặc biệt đúng trong khoảng các năm 2008 – 2013, khoảng thời điểm năm năm với tâm trí thắt chặt chi tiêu, nổi lên là xu hướng chủ đạo chi phối hành vi mua sắm của thị trường bán lẻ.

Thị phần rồi sẽ chứng kiến một “nghịch lý”: kênh ăn uống/đại nhà hàng siêu thị sẽ phải nghĩ cách để giữ khách hàng trung thành, để họ không chuyển sang kênh cổ truyền.

Đến sự chuyển hướng chiến lược của các doanh nghiệp

Chia sẻ với người viết bài, một chuyên gia chuyển động 20 năm trong ngành bán lẻ khẳng định: hầu hết các doanh nghiệp lớn trong ngành FMCG đã có sự chuyển hướng tập trung từ năm năm kia, sau khi nhận thấy sự tiến lên bong bóng của kênh MT, dẫn đến 1 số ít hệ luỵ ảnh hưởng đến hệ thống bán hàng. vấn đề này đặc biệt rõ sau “cú sốc” Metro, khi hệ thống này bị bán đi. Nhiều doanh nghiệp đã không còn thiết tha với việc phân phối qua Metro, mà tự đầu tư kỹ hơn vào kênh truyền thống, nơi cho phép họ kiểm soát hệ thống bán hàng sâu đến mỗi điểm bán.

Thành công rõ nhất là Vinamilk. Với nhà sản xuất sữa hàng đầu nước ta này, giữa những yếu tố khiến họ đánh bại hàng loạt đối thủ cạnh tranh để giữ vị trí số một, chính là chiến lược xây dựng kênh phân phối tập trung cho kênh truyền thống, đặc biệt Vinamilk chú trọng cách tân và phát triển tại thị trường nông thôn trong suốt mười năm qua. tới lúc này tỷ lệ phần trăm kênh truyền thống cổ truyền trong tổng lợi nhuận trừ xuất khẩu của Vinamilk lên ở mức trên 90%. hàng loạt doanh nghiệp FMCG khác trong năm năm gần đây cũng chuyển hướng cách tân và phát triển mạnh mẽ cho kênh truyền thống cổ truyền như Unilever, Masan, Dutch Lady (FCV), Ajinomoto… Sự lên ngôi trở lại của thị trường truyền thống, đặc biệt là kênh bách hoá, có phần rõ là do sự tác động của chiến lược các nhà cung cấp, bên cạnh xu hướng cạnh tranh của thị phần.

Chuyên gia này cũng cam kết ràng buộc, việc chuyển hướng này cũng hoàn toàn hợp lí bởi về dài hạn, chi phí phân phối qua kênh truyền thống cổ truyền chỉ bằng một nửa, và ngày càng ít doanh nghiệp chấp nhận mức hoa hồng quá cao của kênh hiện đại, kể cả các doanh nghiệp lớn. Theo thống kê, qua kênh hiện đại, bình quân các nhà cung cấp sẽ phải tốn cho hoa hồng gấp 2 – 2,5 lần so với bình quân của kênh truyền thống, chưa kể còn phải tốn cho chi phí Tặng quý khách.

Không ít doanh nghiệp lúc này duy trì kênh hiện đại ở mức độ vừa phải và tìm hiểu sự bền vững, còn dồn nguồn lực cho việc mở rộng và trở nên tân tiến kênh phân phối truyền thống. Với họ một khi hành vi mua sắm và chọn lựa đã thay đổi, hàng trăm nghìn cửa hiệu đã và đang cố gắng nỗ lực thích nghi thì không có lý do gì lại chậm chân. Chậm chân trong kênh cổ truyền giờ đây có khả năng nói là rất dễ đánh mất điểm mạnh.

Với những phân tích như trên, có thể nói kênh truyền thống sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ lực ít nhất 70% thị trường trong khoảng thời gian ít nhất mười năm tới.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Thiết kế nội thất nhà: Lưu ý 6 điều sau để đảm bảo thẩm mỹ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *