Home / Tin tức / Quần áo giặt mùa mưa nhưng vẫn thơm ngát nếu như áp dụng những mẹo này

Quần áo giặt mùa mưa nhưng vẫn thơm ngát nếu như áp dụng những mẹo này

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn lo lắng vì quần áo có mùi khó chịu khi mùa mưa đến? Hãy áp dụng các mẹo hay mà Khuyến Mại 4M chia sẻ dưới đây, quần áo nhà bạn giặt mùa mưa vẫn thơm tho nếu áp dụng các mẹo này. Thử ngay nhé.


Không vứt quần áo bẩn thành đống hay nhét chung giỏ


Việc xử lý quần áo sau khi thay ra có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho quần áo của bạn thơm lâu hơn. Theo chuyên gia, quần áo thay ra, thay vì ném thành đống hoặc vắt trên ghế, nên treo chúng lên nơi rộng rãi, trước khi cho vào máy giặt.


Luôn làm sạch và khử mùi máy giặt


Quần áo không phải thứ duy nhất cần được làm sạch, máy giặt cũng cần bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ. Kristen Higgins, chuyên gia thử nghiệm sản phẩm tại công ty hóa mỹ phẩm giặt tẩy Purex cho biết theo thời gian và khối lượng đồ giặt, máy giặt có thể bắt đầu phát ra mùi mốc do nước, bụi bặm và chất tẩy tích tụ.


Để làm sạch máy giặt, Higgins khuyên bạn nên chạy chu trình nước nóng, chỉ có nước, không có quần áo và thêm 1 lít thuốc tẩy hoặc 1-2 cốc giấm trắng để giúp loại bỏ mùi hôi. Kế tiếp, sử dụng chu trình làm sạch máy giặt hoặc vệ sinh máy. Nếu máy của bạn không có tùy chọn đó, hãy sử dụng chu trình dài nhất có thể.


Trong trường hợp nhà bạn sử dụng máy cửa trước, đừng quên làm sạch miếng đệm cao su ở cửa máy. Mặc dù giúp ngăn nước rò rỉ ra phía bên ngoài trong một chu kỳ nhưng miếng đệm cũng có thể chứa bụi bặm, cặn xà phòng và nước đọng, dẫn đến mùi hôi. Để làm sạch miếng đệm cao su, bạn nên kéo nó ra sau và lau sạch bằng giẻ ẩm cùng một ít giấm trắng.

Lưu bản nháp tự động

Giặt quần áo số lượng vừa phải


Khối lượng đồ giặt có thể là một yếu tố quyết định đồ giặt của bạn có thơm hay không. Mặc dù để máy chạy với đầy đồ giặt có thể tiết kiệm nước nhưng điều quan trọng là không nên nhồi quá nhiều đồ vào máy, Điều này có thể làm giảm hiệu quả giặt, đồng thời để lại mùi khó chịu. Chia tải quần áo và phân loại đồ cồng kềnh rất cần thiết.

Tương tự, việc sử dụng quá nhiều bột giặt cũng có thể khiến đồ giặt của bạn không được sạch tối ưu. Higgins nói sử dụng nhiều bột giặt có thể tạo nhiều bọt khiến việc giặt sạch khó khăn và ngăn cản quá trình làm sạch hiệu quả. Nên cân bằng giữa khối lượng giặt và liều lượng bột giặt, giúp quần áo của bạn trông sạch sẽ và có mùi thơm tươi mát hơn.


Không nên giặt chung quần áo thường với đồ tập thể thao


Bạn không nên để quần áo tập thể dục ướt đẫm mồ hôi trong giỏ giặt và giặt chung nó với đồ áo mặc hàng ngày. Nên giặt chúng bằng tay. Lý do là một khi những mùi này bám vào vải tổng hợp, chúng thậm chí còn khó loại bỏ hơn vì vải được thiết kế để tương tác với vi trùng chủ yếu để đẩy lùi chúng, nhưng còn nếu không được giặt sạch ngay sau khi sử dụng, chúng thực sự liên kết với các phân tử chứa đầy bụi và khiến quần áo sẽ luôn có mùi khó chịu.

Bỏ quần áo ra khỏi máy ngay sau khi giặt xong


Đôi khi bạn bỏ quên quần áo đã giặt trong máy giặt, dẫn đến mùi mốc và mùi hôi. Theo chuyên gia, bạn nên đặt lời nhắc hoặc hẹn giờ trên điện thoại để đảm bảo lấy đồ ra khỏi máy sau khi chu trình kết thúc. Điều đó cũng sẽ giúp giảm mùi hôi trên quần áo.

Phơi quần áo dưới nắng mặt trời


Không khí trong lành giúp xử lý vấn đề mùi quần áo khó chịu một cách rất hiệu quả. Wendy Saladyga, chuyên gia về vết bẩn cho biết gió nhẹ và ánh nắng mặt trời có thể giúp quá trình tiêu diệt mùi hôi, giúp đồ giặt thơm diễn ra suôn sẻ. Treo quần áo trên dây phơi quần áo bên ngoài trời sẽ giúp giải phóng mọi mùi kém thơm của đồ áo.

Xử lý trước vết bẩn


Một số quần áo cần được xử lý thêm trước khi ném vào máy giặt. Nếu quần áo của bạn có thêm 1 số chỗ có mùi hoặc bị đổi màu, chẳng hạn như nách, cổ hãy thử lộn trái quần áo và xử lý trước khu vực đó bằng chất tẩy rửa chất lượng cao có chứa enzym chống vết bẩn.


Bạn chỉ cần đổ một lượng nước giặt vừa đủ lên khu vực đó, chà xát bằng tay hoặc bàn chải đánh răng cũ và để trong ít nhất 10 phút trước khi cho vào máy giặt như bình thường. Điều đó sẽ giúp loại bỏ mùi mốc và giúp đồ giặt của bạn trông sáng, thơm.

Thêm tinh dầu


Sử dụng tinh dầu là cách dễ dàng khác để tăng mùi cho quần áo của bạn và bạn có thể chỉ cần xịt quần áo bằng loại tinh dầu yêu thích trước khi giặt. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng các loại tinh dầu có thể hòa tan trong nước. Nếu không, chúng có thể làm ố quần áo của bạn khi giặt và những vết bẩn này rất khó tẩy.


Ngoài ra, bạn có thể thêm các gói hương liệu (oải hương, cà phê) hoặc thanh thơm có mùi thơm vào ngăn tủ để giúp đồ giặt khi treo vào đó luôn thơm tho.

Sử dụng thêm bóng sấy len


Thay vì chỉ tập trung vào chu trình giặt, Carol Mehas, chuyên gia làm sạch khuyên bạn nên sử dụng 1 số phụ gia trong máy sấy có thể tạo nên đồ giặt thơm hơn, ví dụ quả bóng sấy bằng len hữu cơ, giúp hấp thụ độ ẩm và mùi trong máy sấy.

Bạn có thể dùng khăn lau cũ, ngâm trong giấm trắng, tinh dầu, sau đó cho vào sấy cùng quần áo, giúp quần áo có mùi dễ chịu hơn nhiều.


Nguồn: Quần áo giặt mùa mưa vẫn thơm tho nếu áp dụng các mẹo này

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Việt Nam là nơi sản xuất đồ nội thất lớn thứ 6 thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *