Home / Tin tức / Tại sao ở nhà trong thời gian giãn cách xã hội thì bạn ăn uống nhiều hơn?

Tại sao ở nhà trong thời gian giãn cách xã hội thì bạn ăn uống nhiều hơn?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc tăng cân ngày giãn cách khiến nhiều người đau đầu, trong khi bệnh dịch vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Vậy tại sao chúng ta lại ăn nhiều hơn khi ở nhà giãn cách? Chuyên gia dinh dưỡng tại Brisbane (Australia) đã lý giải 1 số ít lý do khiến bạn ăn nhiều hơn ở ở nhà giãn cách. Nào hãy cùng tham khảo nhé.

1. Ăn theo cảm xúc

Khi ở nhà, bạn thông thường sẽ có cảm giác căng thẳng, cô đơn và thấp thỏm vì tình trạng giãn cách kéo dài. Bạn tự hỏi bao giờ mọi thứ mới kết thúc. Câu chuyện thường tiếp tục bằng việc bạn tìm đến tủ lạnh và lấy thứ gì đấy để ăn.

Lưu bản nháp tự động

2. Môi trường làm việc

Không thể tới chỗ làm, bạn phải làm việc tại nhà. vấn đề này tạo điều kiện thuận lợi để bạn dễ dàng tìm đến gian bếp, tủ lạnh.

“Bao quanh chúng ta là đồ ăn. Chúng ta phải làm việc trong một căn hộ quá gần với khu nhà bếp. Thật khó khi phải nhìn vào đồ ăn cả ngày”, Ward nói.

Lưu bản nháp tự động

Cô khuyên những người đang thực hiện giãn cách xã hội nên tuân thủ thời gian ăn uống chuẩn của mình. Bạn chỉ nên cho phép bản thân ăn số bữa phụ bằng với khi ở văn phòng.

3. Tập thể dục nhiều hơn

Việc giãn cách thay đổi thói quen tập thể dục của nhiều người. Thay vì ra đường, đến phòng gym, mọi thứ giờ gói gọn trong nhà. Theo Ward, việc tập thể dục nhiều hơn khi tại nhà là điều tốt. Mặc dù vậy, nó cũng dẫn đến sự việc tiêu hao nhiều năng lượng và cảm thấy đói hơn.

Lưu bản nháp tự động

Do đó, bạn có thể ăn thêm một bữa nhẹ vào 15h. Trước khi ăn thêm các bữa nhẹ khác, bạn nên uống một cốc nước để kiểm tra mình có thực sự đói không.

4. Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ là một trong những yếu tố ra quyết định cơn đói của bạn. Nếu ngủ đủ giấc, bạn sẽ thấy thoải mái và thực hiện chế độ ăn tốt hơn. Ngược lại, thiếu ngủ làm ảnh hưởng đến các hormone kiểm soát cơn đói. Từ đó, dẫn đến cảm giác thèm ăn và thiếu thỏa mãn sau bữa ăn.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên duy trì giấc ngủ khoảng 7-9 giờ/đêm.

Lưu bản nháp tự động

5. Chế độ ăn kiêng

Theo Ward, trong quá trình giãn cách, bạn có thể tạm bỏ qua chế độ ăn kiêng để tránh cơn thèm thức ăn. Tuy nhiên, bạn vẫn phải bảo đảm những bữa ăn lành mạnh.

“Nếu thèm một miếng bánh, đừng từ chối cơ thể bạn. Chỉ cần đảm bảo bạn vẫn có một bữa ăn lành mạnh sau đó để cơ thể nhận đủ chất dinh dưỡng”, cô nói.

Lưu bản nháp tự động

Chuyên gia dinh dưỡng này ủng hộ ăn uống điều độ cả ngày. Bạn có thể cho phép bản thân ăn một vài miếng chocolate đen sau bữa trưa để kiểm soát cơn thèm đồ ăn.

6. Chất dinh dưỡng đa lượng

Cảm giác no hay thỏa mãn sau bữa ăn đến từ việc xây dựng thực đơn hợp lý. Nếu thường xuyên ăn đồ ăn nhanh, bánh, kẹo hay nước ngọt… bạn dễ cảm thấy đói tiếp tục. Những thực phẩm này không đủ chất xơ, protein và chất béo lành mạnh. Do đó, bạn thường không thấy thỏa mãn sau khi ăn và lại tìm đến đồ ăn khác.

Lưu bản nháp tự động

1 phần ăn hợp lý gồm 1/2 rau hoặc salad, 1/4 thức ăn chứa protein nạc và 1/4 thức ăn chứa carbohydrate phức hợp.

7. Uống nhiều rượu, bia

Theo Ward, việc giãn cách làm tăng lượng rượu, bia nạp vào cơ thể. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết những đồ uống này chỉ khiến bạn thấy đói hơn. Thay vào đó, bạn nên đổi sang uống nước nếu muốn điều hành và kiểm soát cơn đói.

Việc uống rượu, bia chỉ nên duy trì khoảng 1 đến 2 lần/tuần giống khi không giãn cách.

Lưu bản nháp tự động

Nguồn >>> Tại sao ở nhà trong thời gian giãn cách xã hội bạn lại ăn nhiều hơn?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Đổi tiền Baht Thái Lan như thế nào? Đổi ở đâu đáng tin cậy nhất?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *