Home / Tin tức / Tham khảo những tường rào phân cách các quốc gia trên thế giới

Tham khảo những tường rào phân cách các quốc gia trên thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mâu thuẫn chính trị, xung đột lợi ích, buôn bán và nhập cư bất hợp pháp… là những lý do bỏ không ít quốc gia trên thế giới xây dựng hàng rào biên giới ngăn cách các vùng lãnh thổ. Website Chúng tôi xin đưa ra 1 số hàng rào biên giới đặc biệt’

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Lap dat Barrier tu dong chi tiết và miễn phí

Biên giới Mỹ – Mexico trước khi ông Trump dựng tường ngăn cách Báo Dân trí

Mỹ – Mexico: Hàng rào biên giới dài hơn 1.000 km giữa hai quốc gia chạy nhiều loại địa hình, từ sông, biển cho đến khu cư dân, sa mạc… Công trình này bao gồm nhiều đoạn rào nhỏ, được khởi công từ năm 1994 nhằm ngăn chặn nạn vượt biên bất hợp pháp và buôn lậu. Theo số liệu thống kê gần đây, mỗi ngày, hàng trăm nghìn người vẫn tìm cách nhập cư trái phép vào Mỹ từ Mexico. Thực trạng này khiến tân Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định xây một bức tường biên giới giữa hai nước. Hiện nay, một số ít đoạn của hàng rào này đang bị phá bỏ nhằm chuẩn bị cho “bức tường” mới.

Thổ Nhĩ Kỳ – Syria: Công trình cao 3m và dài hơn 900 km giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria được thi công từ năm 2014 và dự kiến kết thúc sau hai năm. Với khoảng 7 tấn bê tông và dây kẽm gai ở phía bên trên, hàng rào này có mục đích ngăn chặn dòng người tị nạn bất hợp pháp và đặc biệt là những tay súng cực đoạn của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từ Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ. Đến tháng 11/2016, công trình này chỉ mới xây dựng được 30%.

Ấn Độ – Bangladesh: Hàng rào biên giới giữa Ấn Độ và Bangladesh dự kiến dài hơn 2.000 km, gồm hai bức tường cùng một hàng dây thép gai ở giữa. Mục đích duy nhất của công trình này là ngăn chặn những người di cư bất hợp pháp từ Bangladesh qua Ấn Độ. Hai quốc gia châu Á này luôn trong tình trạng căng thẳng suốt nhiều năm do vấn đề biên giới lãnh thổ.

Belfast: Tại thành phố Belfast thuộc Bắc Ireland, 99 hàng rào chia cắt cộng đồng người theo Cơ Đốc giáo và những người theo đạo Tin Lành được gọi là “bức tường hòa bình”. Được khởi công xây dựng từ năm 1969, công trình này ban đầu chỉ mang tính tạm thời nhằm tránh xung đột giữa hai nhóm tôn giáo. gần đây, do phản ứng từ người dân, các nhà chức trách Bắc Ireland cam kết gỡ bỏ hoàn toàn những đoạn hàng rào trước năm 2023.

Israel – Bờ Tây: Khoảng đầu những năm 2000, chính quyền Israel đưa ra quyết định xây dựng bức tường dài gần 1 km ngăn cách khoanh vùng Bờ Tây, nơi vốn được coi là một phần lãnh thổ của Palestine. Công trình có độ cao tùy thuộc vào khoanh vùng, tối đa là 8 m, một số đoạn được trang bị dây thép gai. Người Israel coi đây chính là cách khiến họ quên đi đau buồn về một đất nước không thể hàn gắn.

Trung Quốc: Vạn Lý Trường Thành là bức tường nổi tiếng được xây dựng liên tục từ thế kỷ V tới thế kỷ XVI nhằm giúp Trung Hoa chống lại sự tấn công từ phía Bắc. Theo ước tính, độ dài ban đầu của bức tường này là khoảng 21.000 km. Nó là một trong những công trình vĩ đại nhất trên thế giới.

Morocco – Sa mạc Sahara: Tây Sahara, vùng đất tranh chấp tại Bắc Phi, đang bị phân cách với Morocco bằng một bức tường cát. Được bắt đầu khởi công xây dựng vào thời điểm năm 1987, bức tường đặc biệt này giúp ngăn chặn các cuộc tấn công từ những tay súng ly khai tại khu vực Tây Sahara và bảo vệ an ninh cho đất nước Morocco.
(BBT website sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Đổi tiền Baht Thái Lan như thế nào? Đổi ở đâu đáng tin cậy nhất?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *