Có rất nhiều điều cần thiết khi bạn ban đầu học kinh doanh trên mạng. Ngoài việc chọn nhà cung cấp website nào uy tín và tối ưu, bạn cần phải tính toán chi phí ship hàng, giá thành và chi phí marketing.
Trong bài viết học kinh doanh trên mạng này, Haravan Tạp chí xin đưa đến cho bạn những sự việc cần thiết của việc lựa chọn phí ship hàng.
Khi khách hàng vào website của bạn, họ sẽ tìm những sản phẩm phù hợp với sở thích và túi tiền của họ. Sau đó sẽ xem xét cách thức mà người bán sẽ chuyển hàng cho họ như thế nào, chi phí và cách thức ship hàng ra sao rồi mới đi tới quyết định mua hàng.
Mặc dù vậy, một mặt hàng mà khách hàng nghĩ có giá khá cân xứng lại trở nên hơi đắt đỏ hơn nếu như cộng thêm cả phí ship hàng. Điều đó sẽ làm khách hàng của bạn ngần ngại và không có ý định mua hàng của bạn nữa.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : nhan nap tien alipay vui lòng liên hệ tại đây.
Thế cho nên, không chỉ riêng hàng hóa, sản phẩm, mà ship hàng cũng là 1 yếu tố quan trọng, tác động ảnh hưởng trực tiếp nối quyết định mua hàng của khách hàng mục tiêu.
Hãy mang đến cho khách hàng của bạn sự hài lòng, thỏa mãn
Vậy làm thế nào để khách hàng vẫn tiếp tục mua hàng của bạn? cách ship hàng, phí Giao hàng như thế nào sẽ làm hài lòng họ. Hãy cùng điểm qua 1 vài cách giao hàng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng khi bán hàng qua mạng dưới đây:
Nguyên nhân nào khiến khách hàng quyết định không mua hàng khi shopping online?
Thật sự là khó khăn khi các shop phải tính toán để tìm ra một phương án vừa có thể cân bằng lợi ích cho người bán và người mua. Nếu free ship hoặc phí ship quá thấp có thể lỗ vốn, lời hiếm hoi mà còn mất công sức. Còn nếu có phí ship thì khách hàng sẽ ngại mua hàng.
Thống kê dưới đây sẽ giúp bạn Làm rõ hơn về những yếu tố ảnh hưởng tới việc mua hàng của khách hàng, để giúp các bạn thấy rằng chi phí và cách thức ship hàng có ảnh hưởng tới mức nào tới quyết định của người mua.
Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng
Chiến lược Ship hàng
Theo thống kê trên, bạn có thể thấy rằng hầu hết các ra quyết định không mua hàng nữa là do chi phí họ phải trả cho shop khi được ship hàng không hề thấp (chiếm 44%).
Haravan tổng hợp thành 3 phương thức tính phí Giao hàng sau, hãy cùng phân tích xem cái lợi và bất lợi của từng phương thức để có thể áp dụng cho gian hàng online của mình tương xứng nhất.
(Sưu tầm)