Home / Quà tặng ý nghĩa / Cách tặng qùa gây ấn tượng mạnh cho người nhận

Cách tặng qùa gây ấn tượng mạnh cho người nhận

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bất kỳ ai trong đời cũng đều nhận về mình một món quà nào đó và cũng đã từng cho đi những món quà đến những người khác. Có rất nhiều ngày lễ, dịp đặc biệt trong năm đủ để chúng ta có cơ sở để tặng quà, ví dụ như tiệc sinh nhật, tặng hoa cho ngày khai trương, dịp kỷ niệm, dịp lễ Tết. Dưới đây là vài bí quyết nhỏ giúp bạn gây ấn tượng với ai đó nhé:

qua

Tặng quà đúng thời điểm
Bạn cũng cần chọn đúng thời điểm trước khi tặng quà, nếu quá sớm hoặc quá trễ thì việc tặng quà sẽ vô tác dụng. Nếu đối phương là người thích những món quà rẻ tiền thì bạn phải thận trọng khi mua quà để tặng, hoặc họ có thể nghĩ bạn là người phung phí và không biết tiết kiệm.

Người ngay thẳng có thể không nói gì về bạn nhưng họ có quyền tỏ ra nghi ngờ và nghĩ bạn đang muốn lợi dụng một điều gì đó từ phía họ, gây ra tình cảnh rạn nứt mối quan hệ.

Song song đó, tặng quà qua lại cho nhau sẽ dễ tạo cảm tình với bạn, nhưng cũng sẽ tạo áp lực về tiền bạc lên phía họ nếu đặt trường hợp bạn là người giàu có.

Nói tóm lại, chỉ nên tặng quà vào những dịp lễ đặc biệt quan trọng trong năm, người được tặng sẽ cảm thấy bình thường tốt đẹp mà người tặng quà cũng thoải mái không buồn rầu suy nghĩ nên tặng gì.

Quà tặng nhiều hay ít phải hợp lý

Với những người không thật sự thân thiết, mà khi bạn tặng những món đồ quá rẻ và mang ý nghĩa không nhiệt huyết thì sẽ bị coi là thiếu tôn trọng họ. Nhưng với những món đồ quá xa xỉ , lại khiến họ quan ngại, nếu là cấp trên thì sẽ nghĩ bạn đang nịnh hót lấy lòng sếp.

Do đó, việc chọn quà xa xỉ hay rẻ khiến người nhận quà có thể nhận một cách vui tươi, hiễu rõ được vấn đề việc tiêu ít tiền làm được nhiều việc, tiêu nhiều tiền để được việc lớn.

Tặng quà cũng cần hiểu về tục cấm kỵ

Khi tặng quà cho ai đó, bạn cũng cần nắm rõ thông tin, sở thích và tập tục gia đình của đối phương để tránh tiền mất tật mang gây phản tác dụng.

Có người đến bệnh vện thăm người bệnh, đem theo một túi táo đến thăm đã kéo theo bao phiền toái. Thật không may, người bệnh nọ là người Thượng Hải Trung Quốc, với người Thượng Hải “quả táo” và “ốm chết” là hai từ đồng âm. Tặng táo có nghĩa là rủa họ ốm chết. Do người tặng quà không hiểu biết nên đành tiu nghỉu mang về.

Bởi thế, khi tặng quà cho ai đó cần cân nhắc thật kỹ càng khi đưa ra quyết định.

Nếu bạn tặng quà cho người bạn thân làm lễ cưới không nên tặng “đồng hồ” , vì “đồng hồ” được hiểu sang ý là “tan vỡ, kết thúc”, khiến người khác có cảm giác xui xẻo nhiều hơn.

Với giới chuyên môn, tri thức nếu quà tặng là một bức tranh biếm họa gây cười thì chắc có lẽ thật ngốc nghếch.

Nếu liên quan đến vấn đề tôn giáo, tặng một bức tranh, phù điêu có hình con lợn cho một người đạo Hồi sẽ khiến họ tức giận như một sự phỉ báng nặng với họ.

Không nên tặng hoa sen cho người Nhật hay hoa cúc với người Ý….đều sẽ mang đến phiền toái cho cả bạn và sự bực dọc với người được nhận quà đó.

Những góp ý nhỏ trên đây mong rằng sẽ giúp cho bạn tạo ấn tượng tốt đẹp khi tặng quà cho người bạn tôn trọng nhất. Chúc món quà của bạn sẽ thực sự độc đáo và mang đến ý nghĩa cho người được bạn tặng.

 

Xem thêm: Những món quà cực ý nghĩa cho học sinh thời cuối cấp

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

qua

Cách tặng quà khiến người nhận nào cũng hạnh phúc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *