Home / Tin tức / Xem qua những món ngon hải sản đặc sản nên thử khi tham quan Cô Tô

Xem qua những món ngon hải sản đặc sản nên thử khi tham quan Cô Tô

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Du khách nên thử bào ngư, tu hài hoặc hàu, đây đều là những món ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Cô Tô (Quảng Ninh) hấp dẫn du khách bởi nhiều món ngon bên cạnh cảnh quan hoang sơ, những bãi biển bờ cát trắng mịn.

Bào ngư

Bào ngư là loại hải sản hiếm, thường xuất hiện trong bữa ăn của các bậc vương giả trước đây. Món ăn ngày nay được không ít người ưa thích không chỉ nhờ vị ngon mà còn đem đến nhiều dinh dưỡng.

Hình dạng của bào ngư giống con trai, sò nhưng nó chỉ có một mảnh vỏ, xuất hiện ở một số biển như Cô Tô (Quảng Ninh), Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) và Khánh Ninh (Khánh Hòa).

Bào ngư được chế biến thành nhiều món bổ dưỡng như súp, hầm, xào, nấu cháo hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như: bào ngư hầm nấm đông cô, bào ngư bông cải sốt dầu hào, bào ngư hầm cháo bồ câu… Giá khoảng 800.000 – 900.000 đồng một kg.

Tu hài

Tu hài (nói một cách khác là ốc vòi voi) thường sống ở vùng biển mặn và nước sạch, là đặc sản của đảo Cô Tô.

Người ta có thể chế biến không hề ít món ngon từ loài sinh vật này như nướng, hấp, nấu cháo, nướng mỡ hành… Với người dân miền biển, tu hài vừa bắt lên còn tươi sống nướng chấm với tương ớt là ngon nhất, bởi vẫn giữ được vị ngọt, mùi thơm đặc trưng không lẫn với bất kỳ gia vị, nguyên liệu nào khác.

Ở 1 số nhà hàng thường hấp tu hài với mỡ hành, sả ớt chua cay, hay các món xào, nấu canh tu hài. Với vị giòn, ngon ngọt đậm đà hương vị biển, đây chính là món ăn cuốn hút những thực khách khó tính nhất. Giá một kg tu hài khoảng 300.000 đồng.

Hàu

Hàu là loại động vật nhuyễn thể thường bám chắc ở các ghềnh đá ven biển hay các cửa sông, rạn đá, móng cầu… và ăn sinh vật phù du trong cát, nước biển.

Để bắt được hàu, ngư dân hay sử dụng một cây xà beng kê sát vào mép nó, rồi dùng búa đục cho thật khéo để tách khỏi các rạn đá, thành cầu, tránh vỡ vỏ sẽ mất ngon.

Hàu có nhiều chất kẽm nên giúp tăng cường hệ miễn dịch, được chế biến thành nhiều món ăn đa đạng. Các món phổ biến như hàu chấm mù tạt, hàu nướng mỡ hành, nướng bơ, nấu cháo, gỏi hàu… Giá một kg hàu khoảng 70.000 – 100.000 đồng.

Nguồn >>> Những món hải sản đặc sản nên thử khi tham quan Cô Tô

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Đổi tiền Baht Thái Lan như thế nào? Đổi ở đâu đáng tin cậy nhất?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *