Home / Tin tức / Cửa khẩu Chi Ma cương quyết chống tiêu cực trong thủ tục hải quan

Cửa khẩu Chi Ma cương quyết chống tiêu cực trong thủ tục hải quan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!



 


 Trước một số thông tin phản hồi từ Báo điện tử VTV News, Chi cục trưởng Chi cục hải quan Chi Ma khẳng định sẽ xác minh làm rõ, xử lý đúng người đúng tội nếu có vi phạm.



Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp chuyên chuyên chở hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam qua cửa khẩu Chi Ma, tỉnh Lạng Sơn cho biết đang phải khổ sở… “làm luật” với một nhóm đối tượng có dấu hiệu bảo kê thì mới có thể làm ăn.

Không nộp tiền, hàng hóa không được thông quan?

Qua lời kể của một số chủ hàng, thường nhật, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển vận hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam qua cửa khẩu Chi Ma không phải đóng bất cứ loại phí “ngoài luồng” nào.

Tuy nhiên, gần đây, đã xuất hiện một nhóm đối tượng hoạt động dưới danh tức là chủ bến bãi tụ họp hàng đợi thông quan. Nhóm này yêu cầu chủ doanh nghiệp đóng tiền “làm luật” hàng chục triệu đồng/1 chuyến hàng.

Chia sẻ với phóng viên Báo Điện tử VTV News, chị TH. – một chủ doanh nghiệp tại Tp Lạng Sơn cho biết, trong nhóm kể trên có một người tên Thắng và một người tên Lợi. Khi chủ hàng không chịu chung chi theo yêu cầu, họ sẽ gây khó dễ, để thủ tục thông quan bị ách tắc. Hàng bị ách tắc thì hoạt động kinh doanh sẽ gặp đình trệ, thua lỗ. bởi vậy, dù bức xúc nhưng chị TH. và một số chủ hàng khác đành cắn răng bằng lòng đề nghị phi lý trên. …”Trước đây, chúng tôi vẫn hoạt động bình thường, nhưng kể từ khi nhóm người này đến lập bến bãi ở đây, tự ra thông báo ai muốn đi hàng phải nộp tiền. Mà quả tình nếu không nộp tiền, hàng hóa không về được. ban sơ, chúng tôi quyết không nộp nhưng hoạt động kinh dinh bị ngừng đọng nên đành phải làm theo”… – chị TH. bức xúc chia sẻ.

“Họ nói đây là ‘tiền làm luật cho các Sếp’. Mà Sếp nào thì có ai hay… chúng tôi cũng sợ ảnh hưởng công việc nên cứ đến ngày lại phải đóng. Mà không đóng là tuyệt nhiên hàng chẳng thể đi… Nhiều khi sợ chậm hàng mất khách, nhà tôi phải vay mà đóng vào. Doanh nghiệp nào cũng rất bức xúc, khó chịu… Không rõ người tên Thắng có quan hệ thế nào, nhưng các doanh nghiệp đều kể rằng họ bị mất hết hàng hóa nhập nếu không đóng tiền, nên tôi và nhiều doanh nghiệp sợ không có hàng phải bỏ nghề” – chị TH. cho biết thêm” …

Anh V.T. ở Lạng Sơn cũng là một chủ hàng. Anh này đã chẳng thể “chịu” nổi mức phí “làm luật” nên rút cục đành bỏ nghề. Anh V.T san sẻ: “Trước khi có anh Thắng, tôi không mất tiền phí gì. Nhưng kể từ hơn 1 năm qua, hôm nào mà chậm nộp tiền thì xe không được qua, chỉ khi có tiền mới cho xe qua. Chỉ 1-2 lần chậm trễ xe không được qua thì khách hàng lại tìm cửa khác là mình mất mối” …

Theo tìm hiểu của các chủ doanh nghiệp, nhóm người nói trên từ Quảng Ninh lên mua lại bãi tập kết hàng từ một chủ khác. Các giao tiếp chung chi phê chuẩn một người tên là Nam. Các chủ hàng, cứ vào chủ nhật hàng tuần, thông tin số chuyến hàng cần thông quan trong tuần để Nam thu tiền vào ngày thứ Hai của tuần kế tiếp.

Lưu bản nháp tự động
Một chủ doanh nghiệp tiết lộ phải chuyển khoản cho người tên Phạm Thế Nam – người mà các chủ doanh nghiệp cho rằng đứng ra nhận tiền để “làm luật với các sếp”. Theo quan sát có thể thấy số tiền bị giục chuyển khoản lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi lần chuyển tiền.





Lưu bản nháp tự độngLưu bản nháp tự động
Một bãi tập trung của các xe tải đợi thủ tục thông quan khu cửa khẩu Chi Ma


Sẽ xác minh làm rõ, không bao che, cương quyết xử lý đúng người đúng tội nếu có vi phạm


Lưu bản nháp tự động


Chi Cục trưởng Chi cục hải quan Chi Ma – Nguyễn Bảo Ngọc giải đáp phỏng vấn với VTV.




Chi Cục trưởng Chi cục hải quan Chi Ma – ông Nguyễn Bảo Ngọc đã hấp thu, phản hồi nguồn thông báo từ báo điện tử VTV News một cách cởi mở. Theo đó, thủ tục thông quan ở cửa khẩu Chi Ma là minh bạch. Doanh nghiệp không phải đóng bất cứ khoản “ngoài luồng” nào. Việc này, các doanh nghiệp cũng đã xác nhận ở trên. Tuy nhiên, hoạt động của các doanh nghiệp làm dịch vụ xung quanh khu cửa khẩu thì phức tạp do các nhân tố cạnh tranh.

Ông Nguyễn Bảo Ngọc cam kết thương chính cửa khẩu Chi Ma sẽ tiến hành xác minh ngay, làm rõ câu chuyện này đang diễn ra như thế nào, có hay không. Trên cơ sở sẵn sàng quyết liệt vào cuộc, khi có kết quả xác minh, phía hải quan sẽ thông báo rộng rãi để người dân nắm được, song song cũng giải tỏa bức xúc của doanh nghiệp (nếu có).

Quan điểm của Cục thương chính tỉnh Lạng Sơn, tường Quan điểm của Chi cục đơn vị là xoành xoạch tạo điều kiện thông thoáng cho hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp; song song, quyết tâm giữ giàng sự trong sạch trong lực lượng hải quan cũng như các lực lượng đang đóng trên khu vực cửa khẩu.



Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Quảng Châu vui lòng liên hệ tại đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Việt Nam là nơi sản xuất đồ nội thất lớn thứ 6 thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *