Home / Tin tức / FedEx giảm phí tổn do áp lực ký quỹ

FedEx giảm phí tổn do áp lực ký quỹ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!




FedEx buộc phải cắt giảm thêm 29 tàu bay chuyển vận do suy thoái và biến động thị trường, bắt đầu từ 1/6.

Suy thoái vận chuyển toàn cầu đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp logistics và chuyển phát. FedEx phải đối mặt với nhiều thách thức về phí, buộc phải cắt giảm nhiều mặt để thích nghi với sự suy giảm nhu cầu dịch vụ. Trong đó có dụng cụ vận chuyển hàng không,

Thương nghiệp điện tử gần đây cũng chịu ảnh hưởng từ làn sóng quay về phương thức mua sắm truyền thống. Tỷ lệ đến tận nơi mua hàng, ăn uống đã tăng trở lại. Ngành dịch vụ cũng cho thấy sự phục hồi khi lượng khách du lịch bùng nổ từ đầu năm đến giờ.

Ông Raj Subramaniam, Giám đốc điều hành FedEx cho biết các động thái cắt giảm phí tổn mới sẽ giúp cải thiện lợi nhuận bền vững trong năm tài chính 2024. Trước đó, chỉ trong năm 2022, FedEx đã cắt giảm đến 29.000 nhân sự, ngừng hoạt động 18 phi cơ, đóng cửa văn phòng. Đơn vị còn giảm bớt lợi nhuận các chuyến giao hàng vào Chủ Nhật để cắt giảm 4 tỷ USD chi phí nhất thiết vào cuối năm tài chính 2025.




Xe tải giao hàng của FedEx đỗ gần trung tâm phân phối FedEx Ground ở Carson, California, Mỹ, ngày 16/9/2022. Ảnh: Bing Guan


Cổ phiếu của công ty mới đây ghi nhận giảm 2,7% trong phiên giao thiệp mở rộng vào ngày 27/6, sau khi FedEx ban bố lợi nhuận điều chỉnh là 4,94 USD một cổ phiếu cho quý IV. Mức giá ghi nhận lần cuối vào ngày 31/5, thấp hơn gần 2 USD so với năm trước 6,87 USD một cổ phiếu.

Dịch vụ chuyển phát nhanh là một trong những mảng kinh dinh dẫn đầu FedEx. Tốc độ mau chóng, được người dùng, đối tác đánh giá cao hồ hết phụ thuộc vào chuyển vận hàng không bằng máy bay.

Tuy nhiên mảng này dần cho thấy sự suy giảm rõ rệt khi người dùng bỗng chuyển sang những chọn lọc giao chậm hơn để tằn tiện phí tổn. Điều họ cần ngày nay không phải tốc độ mà là mức giá thấp, ít tốn kém hơn. Song tổng giám đốc của hãng vẫn xác định lợi nhuận từ mảng chuyển phát nhanh vẫn có nhiều cơ hội cải thiện.

Với năm tài chính 2024, FedEx dự báo mức tăng trưởng doanh thu không đổi so với năm trước. Công ty cũng cho biết họ sẽ mua lại 2 tỷ USD cổ phiếu phổ thông trong năm tài chính mới.

Ngoài ra, FedEx cũng đưa ra thông tin chính thức rằng Giám đốc tài chính Michael Lenz sẽ nghỉ hưu từ ngày 31/7. Ông sẽ tiếp giữ vai trò cố vấn cấp cao cho công ty đến hết 31/12.

Cẩn Y (Theo Reuters)






Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmal vui lòng liên hệ tại đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Việt Nam là nơi sản xuất đồ nội thất lớn thứ 6 thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *