Home / Quà tặng gia đình / Lưu ý khi tặng quà Trung thu

Lưu ý khi tặng quà Trung thu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tết Trung Thu đang đến rất gần. Những ngày này, thị trường đồ chơi tết Trung Thu cho các bé đang vô cùng náo nhiệt. Thế nhưng, đứng trước một “rừng” đồ chơi cho bé, không ít mẹ băn khoăn làm sao mà mua được cho con món đồ chơi yêu thích nhưng phải đảm bảo an toàn? Hãy tham khảo những lưu ý dưới đây để an tâm hơn khi lựa đồ chơi cho bé nhé!

Tìm hiều nguồn gốc của món đồ chơi

Như mọi năm, thị trường đồ chơi cho bé vào dịp này vô cùng đa dạng và phong phú. Bên cạnh những món đồ chơi an toàn, được sản xuất trong nước thì các loại đồ chơi không đảm bảo an toàn, được nhập lậu từ Trung Quốc cũng tràn lan rất nhiều trên thị trường. Những loai đồ chơi nhập lậu thường có mẫu mã và màu sắc sặc sỡ rất bắt mắt, thu hút sự chú ý của các bé. Hơn nữa, chúng lại có giá thành vô cùng rẻ.

qua

Khi lựa chọn đồ chơi cho bé, mẹ cần chú ý tới nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu của sản phẩm. Phải có sự so sánh giữa những món đồ chơi nhìn thì giống nhau nhưng lại có giá thành chênh lệch nhau nhiều. Không nên vì chiều theo ý thích của trẻ mà tặc lưỡi mua cho con, bởi bạn không thể biết được những tác hại khôn lường nếu cho bé chơi đồ chơi không rõ nguồn gốc.

Lựa chọn những món đồ chơi dân gian của Việt Nam, đồ chơi được làm từ những nguyên liệu tự nhiên là tốt nhất.

Luôn đặt câu hỏi: “Liệu đồ chơi này có an toàn?”

Sự an toàn là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn đồ chơi cho bé. Nên lựa những món đồ chơi chắc chắn, không dễ vỡ, không sắc nhọn để tránh trường hợp làm tổn thương cho bé.

Tránh xa các loại đồ chơi sắc nhọn, góc cạnh, dễ khứa vào tay chân gây chảy máu. Những loại đồ chơi mang tính chất bạo lực như súng, gươm, dùi cui điện, mặt lạ kỳ dị hay thú vật phun lửa,.. Chẳng những không mang lại giá trị giáo dục cho trẻ mà còn có thể gây thương tích cho chính bé hoặc bạn của bé nữa.

Những món đồ chơi có thể tự phát sáng trong bóng tối hoặc tia laze cũng vô cùng có hại cho thị giác, sự phát triển về não bộ của trẻ.

Không nên mua các loại đồ chơi bằng nhựa có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc không rõ nguồn gốc. Bởi hiện nay, vô vàn đồ chơi bằng nhựa chứa chất độc hại được bán tràn lan, đe dọa sức khỏe của trẻ em.

PGS. TS Trịnh Lê Hùng, Khoa hóa học, Trường đại học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, các hợp chất phthalate là những chất phổ thông, được sử dụng rộng rãi như chất hóa dẻo để làm mềm các vật liệu dễ vỡ, đặc biệt là polyme. Trong số các chất hóa dẻo gốc phthalate thì DOP và DBP là các loại chất hóa dẻo được sử dụng phổ biến nhất trong sản xuất sản phẩm nhựa PVC, PP và PE. Tuy nhiên, ít ai biết rằng các hợp chất phthalate tiềm ẩn mối nguy hại cho con người nếu sử dụng quá mức cho phép, có thể gây ra hàng loạt các chứng bệnh ở con người và gây ngộ độc ở trẻ em.

Tiếp xúc lâu dài, lượng phthalate tích tụ lớn còn có thể gây ung thư, hủy hoại thận, phá hủy hệ thống hormone của cơ thể. Một số hóa chất gốc phthalate ảnh hưởng đến nội tiết đã được xác định là dibutylphtalate (DBP). Đối với trẻ em, khi tiếp xúc hỗn hợp hóa chất này nguy cơ rất cao mắc các bệnh về hen suyễn và dị ứng. Đặc biệt là với trẻ em có cơ quan sinh dục chưa hoàn chỉnh. Nếu bị nhiễm chất này lâu dài, các bé trai có thể bị nữ tính hóa, vô sinh nam, còn trẻ em gái có nguy cơ dậy thì quá sớm…

Không chiều theo sở thích của bé

Các bé thường bị kích thích bởi những món đồ chơi có hình thù lạ mắt hoặc có màu sắc sặc sỡ mà không hề quan tâm tới chất lượng và độ an toàn của món đồ chơi. Vì thế, khi đưa bé đi mua đồ chơi, mẹ không nên chiều theo ý thích của con mà mua những đồ chơi không an toàn. Nếu bé không thích món đồ chơi mà mẹ chọn, hãy từ từ giải thích cho bé hiểu tại sao mẹ lại chọn cho bé món đồ chơi đó để bé có cảm tình dần với nó. Với những món đồ chơi bé đang nằng nặc đòi mua mà mẹ cảm thấy không an toàn, hãy nói cho bé tác hại của món đồ chơi đó và tại sao mẹ lại không mua cho bé.

Với trẻ dưới 3 tuổi, khi lựa đồ chơi cho con, mẹ nên mua món đồ chơi có kích thước lớn một chút. Tuyệt đối không mua đồ chơi có kích thước quá bé, có thể lọt vừa miệng bé hoặc lắp ghép với những chi tiết phức tạp… để ngừa trường hợp bé ngậm hay nuốt phải đồ chơi rất nguy hiểm.

Chọn đồ chơi mang tính giáo dục cao

Một món đồ chơi vừa có chức năng giải trí, vừa để bé phát triển trí tuệ, sự thông minh, khéo léo thì còn gì hơn nhỉ?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

tra shan

Chọn trà tinh túy tặng người thân

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *