Home / Quà tặng gia đình / Có nên tặng quà Giáng sinh?

Có nên tặng quà Giáng sinh?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Và ngày nay, trẻ em lẫn người lớn đều mong đợi được tặng quà vào dịp đặc biệt này.

Món quà Giáng Sinh bắt nguồn từ đâu?

Không ai trong chúng ta là không một lần được nghe kể về câu chuyện Chúa Jesus sinh ra đời trong một hang đá nhỏ, tại một máng cỏ của các mục đồng chăn chiên tại thành Bethelem. Vào ngày định mệnh đó, ba vị vua đã dâng tặng Chúa Jesus những món quà nhằm thể hiện tấm lòng của họ.

Thế nhưng có lẽ câu chuyện về Santa Claus, hay còn gọi là ông già Noel là được biết đến nhiều hơn cả. Tương truyền Santa Claus là một vị thánh tên là Nicolas. Ông hay vác túi vải chứa đầy các sản phẩm và đồ chơi do chính ông làm, phân phát cho trẻ con các gia đình nghèo khó vào những ngày cuối năm lạnh lẽo. Như một lời bài hát tiếng Anh: “Santa ông có nhớ cháu không. Cháu ngồi đó viết bao điều từ trong trí tưởng tượng ngây thơ…”.

Và ngày nay, trẻ em lẫn người lớn đều mong đợi được tặng quà vào dịp đặc biệt này.

neol

Nên hay không nên tặng quà vào dịp Giáng Sinh?

Một nghiên cứu cho thấy việc tặng quà đã là một phần không thể thiếu vào mỗi dịp Giáng Sinh của các gia đình và các cặp đôi. Thậm chí ở một số nơi, cứ đến dịp này người ta lại có cảm giác căng thẳng về việc mua sắm. Chính tâm lý đó biến việc tặng quà thành một vấn đề phải lo nghĩ thay vì là một dịp để “cho đi”.

Có lẽ món quà quan trọng nhất của ngày lễ Giáng Sinh đó là không để bất cứ ai mà bạn yêu thương phải“cô đơn”.

Và chính vì điều này mà chúng ta mới có: những món quà. Để nhắc nhớ mọi người rằng: Này, tôi vẫn còn nhớ, vẫn quan tâm và vẫn yêu thương bạn nhiều lắm! Đó là một ý nghĩa tinh thần to lớn được thể hiện bằng hành động. Và không có điều gì tuyệt vời hơn là những món quà được tặng từ tấm lòng.

Thế nhưng bạn phải lưu ý rằng ngày nay quan niệm “của ít lòng nhiều” đã không còn thích hợp. Nếu đã tặng quà thì phải tặng ‘cho trót’. Tuy nhiên, món quà vẫn phải có một giá trị phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và mối quan hệ. Chúng ta vẫn giữ ý nghĩa tinh thần của ngày lễ Giáng Sinh nhưng vẫn phải quan tâm đến nhiều yếu tố quan trọng khác như:

Khi tặng quà cho chàng hoặc nàng: Điều quan trọng nhất phụ thuộc vào mức độ nắm bắt tâm lý và sở thích của người yêu của bạn. Hãy gợi ý cho chàng hoặc nàng nói ra những ‘wishlist’ (danh sách những món đồ mà họ đang mong muốn). Khi bạn có thể thay người ấy tặng cho chính họ những món quà ấy, không gì có thể ý nghĩa hơn.

 

Và có hai món quà mà bạn sẽ không bao sợ bị ‘quá đát’ qua thời gian đó là:

Thiệp Giáng Sinh: Bạn có thể tự tay làm hoặc săn lùng những tấm thiệp đẹp và độc đáo để tặng vào dịp này. Một lời chúc đẹp, ngộ nghĩnh và đáng yêu sẽ làm người ấy mỉm cười cả ngày.

Trang sức, phụ kiện: Trang sức cho nàng có thể là nhẫn, vòng đeo tay, hoa tai… Phụ kiện cho chàng có thể là cà vạt, ví da… Tuy nhiên phải hết sức tránh những quà tặng liên quan đến quần áo, chúng không hề phù hợp để tặng vào dịp Giáng Sinh.

Đặc biệt, món quà được bầu chọn nhiều nhất trong danh sách Những món quà cho Giáng Sinh đó là rượu vang. Đây không chỉ là món quà dành cho một người, mà còn dành cho ‘cả hai’. Có thể gọi đây là cách tặng quà tinh tế nhất và cũng thực tế nhất.

Cuối cùng là yếu tố bất ngờ sẽ dẫn đến thành công. Một tin nhắn hay một bài hát gửi đến trong ngày vào lúc chàng hoặc nàng không để ý nhất sẽ có tác dụng đặc biệt.

baby

Sự thay thế của những món quà

Giáng Sinh là một dịp đặc biệt bời vì không ai muốn mình “cô đơn” vào ngày này. Vì thế đây là một dịp để các gia đình quây quần bên nhau, các cặp vợ chồng tìm lại niềm cảm hứng trong đời sống và những người đang yêu nhau được thể hiện tình cảm nồng nàn của mình. Một bữa ăn tối lãng mạn hay một bữa tiệc với người thân hay bạn bè cũng là một món quà không thể thiếu.

Ngày nay, người ta còn tham gia vào những bữa tiệc đặc biệt được tổ chức tại các nhà hàng, quán bar sang trọng với mong muốn tìm cho một dư vị Giáng Sinh mới mẻ.

Dù sao đi nữa, nên hay không nên tặng quà vào dịp Giáng Sinh vẫn là câu trả lời phụ thuộc vào tính cách của mỗi người. Đôi khi họ một món quà đẹp vẫn có thể trở nên vô nghĩa nếu người tặng không để tâm vào đó.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

qua

Lưu ý khi tặng quà Trung thu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *