Home / Quà tặng gia đình / Những món quà Trung thu không nên tặng bé

Những món quà Trung thu không nên tặng bé

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cứ mỗi dịp tết Trung Thu là thị trường đồ chơi cho trẻ con lại được dịp sôi động hơn ngày thường. Dịp này, trẻ con thì thích thú trước bao nhiêu món đồ chơi đầy màu sắc và mới lạ. Người lớn vào dịp này lại thường dễ dãi hơn với bọn trẻ, sẵn sàn chiều theo ý thích của chúng. Thế nhưng, bên cạnh những món đồ chơi mang ý nghĩa giáo dục cho trẻ rất tốt thì lại có không ít món đồ chơi kinh dị, bạo lực,.. không hề tốt cho sự phát triển bình thường của trẻ. Đặc biệt, những món đồ chơi này đa số được nhập lậu về Việt Nam và không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

>>> Những món quà Tết thiếu nhi siêu đáng yêu

Những loại đồ chơi mang tính chất bạo lực

Súng điện tử, lựu đạn: loại đồ chơi khi chơi có thể gây ảnh hưởng tới các cơ quan như tai, mắt và thần kinh của trẻ con. Một số gói đồ chơi lạ được thiết kế theo kiểu lựu đạn còn chứa hóa chất độc hại gây kích ứng da, khó thở, ngất xỉu.

Súng bắn đạn: Là một trong những loại đồ chơi nguy hiểm bậc nhất cho trẻ. Khi trẻ sử dụng súng để chơi, các hạt đạn bằng nhựa được bắn ra với lực rất mạnh, có thể gây nguy hiểm cho những người xung quanh hay chính bản thân trẻ đặc biệt là nguy hiểm với đôi mắt của trẻ.

Súng laze: Gây nguy cơ làm hỏng võng mạc, thị lực nếu chẳng may trẻ sử dụng đồ chơi này rọi vào mắt nhau.

Bom thối: Tuyệt đối cấm trẻ chơi bởi nó nổ phát ra mùi thối khó chịu, giữ mùi lâu. Tuy các bác sĩ chưa rõ hóa chất trong bom thối là gì, nhưng rất có thể thứ đó sẽ ảnh hưởng không tốt tới não người và thực sự nguy hiểm và thiếu văn hóa.

Đồ chơi mang tính kinh dị, ma quái

Đồ chơi kinh dị như mặt nạ quỷ, nhũn nhòe, đầu trọc, tóc tai bơ phờ… Phần lớn sử dụng pin, điện sạc tạo cho trẻ sự lười biếng không năng động, thiếu tư duy và phản xạ. Trẻ gái chơi đồ chơi kinh dị sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới thẩm mỹ, như bé gái thích mặc quần áo phù thủy, đội mũ kỳ lạ… dẫn tới lớn lên ăn mặc quái đản, kỳ cục.

kinh di

Đồ chơi làm tự nhựa tái chế độc hại

Các loại đồ chơi tự phát phát sáng xanh, vàng trong bóng tối, các con thú nhún dẻo với khả năng đàn hồi cao,..đều là hàng nhập lậu từ Trung Quốc với giá rất rẻ: Rất độc bởi thường được làm từ nhựa tái chế, chất làm tăng độ dẻo (phthalate), chất cadimi (Cd) gây ảnh hưởng đến thị giác của trẻ, tăng nguy cơ gây dậy thì sớm và ung thư cho trẻ.

Viên bi nở gặp nước nở tăng 300 – 400%: Nguy hiểm vì chất butanediol có thể gây co giật cho trẻ nhỏ. Viên bi lại quá nhỏ, trẻ bé dễ cầm nuốt và lỡ lọt vào đường hô hấp, gặp nước bọt và dịch trong cơ thể bi nở bung sẽ gây tắc khí quản khiến trẻ nguy tới tính mạng.

bi
Kẹo thổi bong bóng – là một ống dài dẹt hai đầu, thổi thành hình bong bóng trong suốt đẹp mắt. Mùi keo hăng như mùi sơn, ngửi nhiều là bị chóng mặt, đau đầu. Có thể người ta cho thêm Glycerin tỷ lệ đậm đặc để có độ dai bong bóng. Hóa chất này ngấm vào cơ thể sẽ gây phản ứng tức thì như dị ứng, mẩn ngứa… với người mẫn cảm, và có thể ngấm dần vào cơ thể làm hỏng hệ thống miễn dịch.

Đồ chơi phát ra âm thanh với ngôn từ phản cảm

Những loại đồ chơi kể chuyện có ngôn ngữ, hội thoại mang nội dung phản cảm, lời nói không có văn hóa, giáo dục về tệ nạn xã hội như tình dục, heroin… không phù hợp với tâm lý trẻ, vì trẻ chưa phân biệt được đúng – sai nên có thể hiểu lầm là nên làm.

Trung Thu là tết của trẻ con nhưng không phải vì thế mà các bậc phụ huynh có thể chiều theo mọi sở thích của trẻ. Phụ huynh hãy cân nhắc lựa cho các con những loại đồ chơi dân gian truyền thống như mặt nạ giấy chú tễu, thằng hề, các loại lồng đèn giấy,.. được sản xuất thủ công trong nước với giá thành tương đương nhưng lại mang ý nghĩa giáo dục rất tốt cho các bé. Hãy mang lại cho bé một trung thu ý nghĩa và trên hết là phải an toàn nhé!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

qua

Lưu ý khi tặng quà Trung thu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *